Page 79 - 50 years | THE STORY OF CREATIVE CHANGE AGENTS
P. 79

ั
 ้
 ั
 ๒.๓ ก่ารบริหารหลก่สตรสถาป็ตยก่รรม  ที่ัง ๒ หลักสูตรอกด้วย ได้แก่ หลักสูตรศิิลปีะ  การขอรับรองหลักสูตร และได้เตรยมการเปี็นข�นตอน  ของคณะสถาปีัตยกรรม ศิิลปีะและการออกแบบ   THE STORY OF CREATIVE CHANGE AGENTS
 ่
                                            ั
                                   ่
 �
      สหวที่ยาก่ารนานาชี้าต ิ  สร้างสรรค์และภัณฑิารักษ์ศิกษา (หลักสูตรนานาช่าติ)   มาถงปีัจจุบัน ข�นตอน ณ เวลาปีัจจบันคอ   จัดงาน Mental Health Counselor เพ�อรักษา
 ิ
                     ั
 ่
             ่
                                   ุ
                                       ่
                                                                                  ่
           ำ
 ั
 1. จุัดหาอาจุารย์ ผู้สุอนในหลกิสุูตร โดยการ  และหลักสูตรนานาช่าติ Creative Design and   ที่ารายงานรวบรวมหลักฐาน และดำาเนินการขอให้สภา พัฒนาจิตใจอาจารย์เจ้าหน้าที่่� จัดงานอบรม
                                 ิ
 ที่าบที่าม อาจารย์ภายในคณะ และ อาจารย์พิเศิษ  Media (CDM)  สถาปีนิก “พิจารณามาตรฐานวช่าการหลักสูตร  BIM for Interior, Graphisoft และจัด AIDT
                                                                     ่
                              ิ
                                                                        ่
 จากภายนอก ดังน  ่ �  วิที่ยาศิาสตรบัณฑิิต สาขาวช่าสถาปีัตยกรรม   Lecture Series ต่อเน�องถงปีัจจุบัน
 ้
 ่
   a. ที่ปีรกษาคณะสถาปีัตยกรรม   3. พิัฒนาควีามเชั�อมโยงระหวี่าง นักิศึกิษา   (หลักสูตรนานาช่าติ) คณะสถาปีัตยกรรม ศิิลปีะ
 ่
 �
                                                                                ั
 ิ
 ศิิลปีะและการออกแบบ  คณาจุารย์ และรายวีชัาข้องหลักิสุูตรนานาชัาติ   และการออกแบบ สถาบันเที่คโนโลย่พระจอมเกล้าเจ้า  11. พิัฒนาควีามสุัมพิันธ์์ระหวี่างหลกิสุูตรวีิทยา
                                 ำ
 ่
                                                                     ิ
 ิ
 ่
 ่
 • Assistant Professor Piyanart Faktorngpan  ให้มความต่อเน�อง และมองเปี็นภาควช่าเดยวกัน  คุณที่หารลาดกระบัง” โดยจัดที่ารายงานมาตรฐาน  ศาสุตรบัณฑิิต สุาข้าวีชัาสุถาปััตยกิรรม
                                                       ั
 ่
 ่
 ำ
 • Associate Professor JAMES R. HAFT  เน�องจากนักศิกษาในรุ่นแรกม่จานวนน้อย  วิช่าการหลักสูตร และปีรับปีรุงเล่มหลักสูตร มคอ. ๒   (หลกิสุูตรนานาชัาติ) คณะสุถาปััตยกิรรม ศิลปัะ
             ่
 • Naiyason Chantrasri  ให้มความสอดคล้องกับการพิจารณารับรองหลักสูตร  และกิารออกิแบบ และองกิรณ์ภายนอกิ
                                                             ำ
                                                                 ำ
 ั
 ้
                                                                                      ่
                                                        ั
   b. อาจารย์ปีระจา ๒ ที่่าน  4. เชั�อมโยงและพิัฒนาหลกิสุูตรร่วีมกิับคณะ  รวมที่�งจัดที่า – อานวยความสะดวก เร่�องบันที่ก
 ำ
                                                                        ิ
                                                                                        ั
 ี
                                     ั
                                                                   ่
 • ดร.พร้อม อุดมเดช่  วีิศวีกิรรมศาสุตร์ สุถาบันเทคโนโลยพิระจุอมเกิล้า  8. พิัฒนาเล่มหลักิสุูตร มคอ. 2 หลกิสุูตร   ข้อตกลงความร่วมมอที่างวช่าการ (MOU) รวมที่�งเปี็น
                               ิ
                                                                    ่
 ั
                                                                   ิ
 • Jakub Filip Gardolinski  เจุ้าคุณทหารลาดกิระบัง ที่�งใน Module   วีิทยาศาสุตรบัณฑิิต สุาข้าวีชัาสุถาปััตยกิรรม  วิที่ยากรในการจัดพธิ MOU ต่างๆ เข้าร่วมงาน
                             ่
                                                                              ่
                                                     ่
   c. อาจารย์พิเศิษ   Construction and Facility Management ของ  (หลักิสุูตรนานาชัาติ) ให้มความเหมาะสมต่อหลักสูตร  ที่�เกิดจากการ MOU และงานต่อเน�องต่างๆ เช่่นงาน
                          ิ
 ิ
                                                                                 ่
 • Antoine Lassus  หลักสูตร วิที่ยาศิาสตรบัณฑิิต (วที่.บ) สาขาวช่า  ๒ ปีริญญา, หลักสูตรวช่าโที่, Module Construction  ปีระกวด 7/11 Mars และส่งเสริมนักศิกษา ในการ
 • Alexander J. Klemm  สถาปีัตยกรรม (หลักสูตรนานาช่าติ) และหลักสูตร ๒   & Facility Management และจัดหารอาจารย์มา  เข้าร่วมและจัด Workshop และยังพัฒนางานด้าน
                       ่
                                                                       ่
                                              ั
 • Savitri Paisalwattana  ปีริญญา (International Dual Bachelor's Degree   สอนในหลักสูตรที่�สามารถ รับผ่ิดช่อบ Module ที่�ง ๔  BIM กับ 7/11 อย่างต่อเน�อง, MOU Autodesk,
                                        ่
 ิ
 ิ
 • Xavier Boegly  Program) วศิวกรรมศิาสตรบัณฑิิต (วศิ.บ) สาขาวช่า  ของหลักสูตรได้ การพัฒนาเล่มหลักสูตรมการปีรับปีรุง Graphisoft, บ้าน SketchUP ม่กิจกรรมต่างๆ และ
 ิ
                ั
                                ่
                                                                                  ่
 • Ekathep Michaels  วศิวกรรมโยธิา (หลักสูตรนานาช่าติ) และหลักสูตร  เร่�อยมาต�งแต่เปีิดหลักสูตรจนถงปีัจจุบัน  ได้รับการสนับสนุน Software เร่�อยมา มโครงการ
 ิ
                                                                                  ำ
 ิ
                                                         ่
 • Tara Cull  วที่ยาศิาสตรบัณฑิิต (วที่.บ) สาขาวช่าสถาปีัตยกรรม   ๑ นักศิกษา ๑ BIM Program online กาลังอยู่ใน
                                                                         ่
                                            ี
 • Associate Professor JAMES R. HAFT  (หลักสูตรนานาช่าติ) ในการน่�ได้ร่วมติดต่อภาคเอกช่น   9. ควีบคุมคุณภาพิกิารเรียน อาจุารย์ สุถานท� ควีาม ระหว่างดำาเนินงาน ขณะน่�ม MOU กับ วิศิวกรรม
                                                                              ู่
                                             ำ
                                                                  ่
                               ิ
                    ั
 ่
                          ั
 • Dr. Kanokwan Trakulyingcharoen  และสภาสถาปีนิกเพ�อร่วมพัฒนา ใบอนุญาตพิเศิษด้าน  เปั็นไปัข้องหลกิสุูตร ต�งแต่เร�มเปีิด รวมถ่งการที่าการ  สถานฯ, Trimble, ส Dulux กำาลังอยระหว่างดำาเนินการ
 • Dr. Kallaya Suntornvongsagul  การบริหารงานก่อสร้าง (CM) และ ติดต่อพัฒนาร่วม  ปีระช่าสัมพันธิ์หลักสูตรในโอกาสต่าง ๆ การออกไปี
                                    ่
                 ่
 ำ
 • Dr. Nuanphan Kaewpanukrangsi  กับชุ่ดที่างาน BIM: Building Information   ตามโรงเรยนมัธิยม นานาช่าติ รวมถงการร่วมกับ OIA  12. จุัดทำา Skill Mapping and Skill
                                                                          ิ
 ่
 • Pwinn Rujikietkhomjron  Modeling ของสภาสถาปีนิกเพ�อ พัฒนาหลักสูตร  เพ่�อปีระช่าสัมพันธิ์หลักสูตร ในโอกาสต่าง ๆ (เช่่น   Assessment ของหลักสูตรวที่ยาศิาสตรบัณฑิิต สาขา
 ่
                                ่
 ให้เช่�อมโยงสู่ใบอนุญาตพิเศิษที่าง BIM  โรงเรยนเตรยมน้อมฯ และเตรยมพัฒนฯ) และตอบ  วิช่าสถาปีัตยกรรม (หลักสูตรนานาช่าติ)
                  ่
             ่
                                       ่
           ำ
 2. กิำากิับดูแล และรับผิดชัอบกิารบริหาร  คาถามเร่�องหลักสูตรแก่ผู่้ปีกครอง นักเรยน ผู่้สนใจ   https://skill-mapping.kmitl.ac.th/
 ั
 ิ
 งานวีชัากิารในหลกิสุูตรวีิทยาศาสุตรบัณฑิิต   5. สุร้างวีิชัาโท Architectural Intelligence and   ตลอดเวลารวมถ่งเวลาเสาร์-อาที่ิตย์ และหลังเลิกงาน
                                                                                ั
                                 ่
                 ่
                 �
 ั
 ิ
 สุาข้าวีชัาสุถาปััตยกิรรม (หลกิสุูตรนานาชัาติ)   Design Thinking และเปีิดสอนในเที่อมสิงหาคม   เพ่�องานที่จำาเปี็น และเปี็นเวลาที่�สะดวกกับผู่้ปีกครอง  13. ร่วีมจุัดทำา Year Book ข้องหลกิสุูตร วีิทยา
                              ่
                                                                                      ั
                     ่
                                                                     ิ
 ่
                ่
                           ำ
 (AIDT) และอำานวียควีามสุะดวีกิ ปัระสุานงาน   ปีีการศิกษา ๒๕๖๔  และนักศิกษา มการให้คาปีรกษาถ่ง ๒๑.3๐ น.  ศาสุตรบัณฑิิต สุาข้าวีชัาสุถาปััตยกิรรม (หลกิสุูตร
              ่
                                          ำ
 พิัฒนาหลกิสุูตร และจุัดหาอาจุารย์ให้กิับหลกิสุูตร  (แต่เน�องจากเปี็นหลักสูตรใหม่ต้องให้ความสาคัญ  นานาชัาติ) โดยการส่งเสริมข้อมูล ภาพถ่าย อธิิบาย
 ั
 ั
                 ่
                                                                   ิ
                                    ่
 ิ
 ี
 ่
 �
 ทจุะเปัิดใหม่ โดยมการจัดปีระชุ่ม สร้างรายวช่า   6. เปั็นกิรรมกิารปัระกิันคุณภาพิหลักิสุูตรรวีมถึงกิาร  ตามหน้าที่�ๆ ได้รับมอบหมาย) รวมถงการพูดคุย  กระบวนการ กรรมวธิ่ต่างๆ ของหลักสูตร รวมที่�ง ั
                                                                ำ
               ่
 ิ
 ั
 General Education ร่วมกันที่�งหมด ๑๐ วช่า   จุัดทำารายงานปัระกิันคุณภาพิ AUN 1-5, 8, 11   กับนักศิกษา ติดต่อสัมพันธิ์ แก้ปีัญหาความเข้าใจผ่ิด  จัดหาติดตาม อานวยความสะดวกข้อมูล จากอาจารย์
 ิ
 ่
                   ่
 ่
 ั
 และได้บรรจุอยู่ใน เล่มหลักสูตรการศิกษาที่�วไปีเล่ม  ในปีีที่� ๑ ของหลักสูตรวที่ยาศิาสตรบัณฑิิต (วที่.บ)   ระหว่างนักศิกษาและอาจารย์ในหลักสูตร  ในหลักสูตร
 ิ
 ใหม่ ของ KMITL เรยบร้อย และสามารถใช่้ ที่รัพยากร สาขาวช่าสถาปีัตยกรรม (หลักสูตรนานาช่าติ)  https://issuu.com/aidt_promptu/docs/2020-
 ่
 ำ
 อาจารย์ร่วมกันโดยมการที่าความเข้าใจและตกลงกัน  1๐. จุัดเตรียมงาน Event ต่าง ๆ เช่่นงาน Open   21_aidt_yearbook_vf
 ่
 ั
 กับอาจารย์ภายในและ อาจารย์พิเศิษที่�สอนใน  7. จุัดทำาเอกิสุารรายงาน เตรียมหลกิฐาน ติดต่อสุภา  House งานอบรม Online โดยเปี็น Moderator และ
 ่
 ั
 ั
 ่
 ิ
 ่
 หลักสูตร (AIDT) เพ�อสอนร่วมให้หลักสูตรใหม่  สุถาปันกิ ต�งแต่ข�นตอนการพัฒนาหลักสูตร จนถง  ร่วมเปี็นวิที่ยากร และผู่้เช่่�ยวช่าญ ให้แก่งานเสวนา
 72  AAD Annual Book 2021                                                 AAD Annual Book 2021  73
   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84