Page 79 - 50 years | THE STORY OF CREATIVE CHANGE AGENTS
P. 79
ั
้
ั
๒.๓ ก่ารบริหารหลก่สตรสถาป็ตยก่รรม ที่ัง ๒ หลักสูตรอกด้วย ได้แก่ หลักสูตรศิิลปีะ การขอรับรองหลักสูตร และได้เตรยมการเปี็นข�นตอน ของคณะสถาปีัตยกรรม ศิิลปีะและการออกแบบ THE STORY OF CREATIVE CHANGE AGENTS
่
ั
่
�
สหวที่ยาก่ารนานาชี้าต ิ สร้างสรรค์และภัณฑิารักษ์ศิกษา (หลักสูตรนานาช่าติ) มาถงปีัจจุบัน ข�นตอน ณ เวลาปีัจจบันคอ จัดงาน Mental Health Counselor เพ�อรักษา
ิ
ั
่
่
ุ
่
่
ำ
ั
1. จุัดหาอาจุารย์ ผู้สุอนในหลกิสุูตร โดยการ และหลักสูตรนานาช่าติ Creative Design and ที่ารายงานรวบรวมหลักฐาน และดำาเนินการขอให้สภา พัฒนาจิตใจอาจารย์เจ้าหน้าที่่� จัดงานอบรม
ิ
ที่าบที่าม อาจารย์ภายในคณะ และ อาจารย์พิเศิษ Media (CDM) สถาปีนิก “พิจารณามาตรฐานวช่าการหลักสูตร BIM for Interior, Graphisoft และจัด AIDT
่
ิ
่
จากภายนอก ดังน ่ � วิที่ยาศิาสตรบัณฑิิต สาขาวช่าสถาปีัตยกรรม Lecture Series ต่อเน�องถงปีัจจุบัน
้
่
a. ที่ปีรกษาคณะสถาปีัตยกรรม 3. พิัฒนาควีามเชั�อมโยงระหวี่าง นักิศึกิษา (หลักสูตรนานาช่าติ) คณะสถาปีัตยกรรม ศิิลปีะ
่
�
ั
ิ
ศิิลปีะและการออกแบบ คณาจุารย์ และรายวีชัาข้องหลักิสุูตรนานาชัาติ และการออกแบบ สถาบันเที่คโนโลย่พระจอมเกล้าเจ้า 11. พิัฒนาควีามสุัมพิันธ์์ระหวี่างหลกิสุูตรวีิทยา
ำ
่
ิ
ิ
่
่
• Assistant Professor Piyanart Faktorngpan ให้มความต่อเน�อง และมองเปี็นภาควช่าเดยวกัน คุณที่หารลาดกระบัง” โดยจัดที่ารายงานมาตรฐาน ศาสุตรบัณฑิิต สุาข้าวีชัาสุถาปััตยกิรรม
ั
่
่
ำ
• Associate Professor JAMES R. HAFT เน�องจากนักศิกษาในรุ่นแรกม่จานวนน้อย วิช่าการหลักสูตร และปีรับปีรุงเล่มหลักสูตร มคอ. ๒ (หลกิสุูตรนานาชัาติ) คณะสุถาปััตยกิรรม ศิลปัะ
่
• Naiyason Chantrasri ให้มความสอดคล้องกับการพิจารณารับรองหลักสูตร และกิารออกิแบบ และองกิรณ์ภายนอกิ
ำ
ำ
ั
้
่
ั
b. อาจารย์ปีระจา ๒ ที่่าน 4. เชั�อมโยงและพิัฒนาหลกิสุูตรร่วีมกิับคณะ รวมที่�งจัดที่า – อานวยความสะดวก เร่�องบันที่ก
ำ
ิ
ั
ี
ั
่
• ดร.พร้อม อุดมเดช่ วีิศวีกิรรมศาสุตร์ สุถาบันเทคโนโลยพิระจุอมเกิล้า 8. พิัฒนาเล่มหลักิสุูตร มคอ. 2 หลกิสุูตร ข้อตกลงความร่วมมอที่างวช่าการ (MOU) รวมที่�งเปี็น
ิ
่
ั
ิ
• Jakub Filip Gardolinski เจุ้าคุณทหารลาดกิระบัง ที่�งใน Module วีิทยาศาสุตรบัณฑิิต สุาข้าวีชัาสุถาปััตยกิรรม วิที่ยากรในการจัดพธิ MOU ต่างๆ เข้าร่วมงาน
่
่
่
c. อาจารย์พิเศิษ Construction and Facility Management ของ (หลักิสุูตรนานาชัาติ) ให้มความเหมาะสมต่อหลักสูตร ที่�เกิดจากการ MOU และงานต่อเน�องต่างๆ เช่่นงาน
ิ
ิ
่
• Antoine Lassus หลักสูตร วิที่ยาศิาสตรบัณฑิิต (วที่.บ) สาขาวช่า ๒ ปีริญญา, หลักสูตรวช่าโที่, Module Construction ปีระกวด 7/11 Mars และส่งเสริมนักศิกษา ในการ
• Alexander J. Klemm สถาปีัตยกรรม (หลักสูตรนานาช่าติ) และหลักสูตร ๒ & Facility Management และจัดหารอาจารย์มา เข้าร่วมและจัด Workshop และยังพัฒนางานด้าน
่
่
ั
• Savitri Paisalwattana ปีริญญา (International Dual Bachelor's Degree สอนในหลักสูตรที่�สามารถ รับผ่ิดช่อบ Module ที่�ง ๔ BIM กับ 7/11 อย่างต่อเน�อง, MOU Autodesk,
่
ิ
ิ
• Xavier Boegly Program) วศิวกรรมศิาสตรบัณฑิิต (วศิ.บ) สาขาวช่า ของหลักสูตรได้ การพัฒนาเล่มหลักสูตรมการปีรับปีรุง Graphisoft, บ้าน SketchUP ม่กิจกรรมต่างๆ และ
ิ
ั
่
่
• Ekathep Michaels วศิวกรรมโยธิา (หลักสูตรนานาช่าติ) และหลักสูตร เร่�อยมาต�งแต่เปีิดหลักสูตรจนถงปีัจจุบัน ได้รับการสนับสนุน Software เร่�อยมา มโครงการ
ิ
ำ
ิ
่
• Tara Cull วที่ยาศิาสตรบัณฑิิต (วที่.บ) สาขาวช่าสถาปีัตยกรรม ๑ นักศิกษา ๑ BIM Program online กาลังอยู่ใน
่
ี
• Associate Professor JAMES R. HAFT (หลักสูตรนานาช่าติ) ในการน่�ได้ร่วมติดต่อภาคเอกช่น 9. ควีบคุมคุณภาพิกิารเรียน อาจุารย์ สุถานท� ควีาม ระหว่างดำาเนินงาน ขณะน่�ม MOU กับ วิศิวกรรม
ู่
ำ
่
ิ
ั
่
ั
• Dr. Kanokwan Trakulyingcharoen และสภาสถาปีนิกเพ�อร่วมพัฒนา ใบอนุญาตพิเศิษด้าน เปั็นไปัข้องหลกิสุูตร ต�งแต่เร�มเปีิด รวมถ่งการที่าการ สถานฯ, Trimble, ส Dulux กำาลังอยระหว่างดำาเนินการ
• Dr. Kallaya Suntornvongsagul การบริหารงานก่อสร้าง (CM) และ ติดต่อพัฒนาร่วม ปีระช่าสัมพันธิ์หลักสูตรในโอกาสต่าง ๆ การออกไปี
่
่
ำ
• Dr. Nuanphan Kaewpanukrangsi กับชุ่ดที่างาน BIM: Building Information ตามโรงเรยนมัธิยม นานาช่าติ รวมถงการร่วมกับ OIA 12. จุัดทำา Skill Mapping and Skill
ิ
่
• Pwinn Rujikietkhomjron Modeling ของสภาสถาปีนิกเพ�อ พัฒนาหลักสูตร เพ่�อปีระช่าสัมพันธิ์หลักสูตร ในโอกาสต่าง ๆ (เช่่น Assessment ของหลักสูตรวที่ยาศิาสตรบัณฑิิต สาขา
่
่
ให้เช่�อมโยงสู่ใบอนุญาตพิเศิษที่าง BIM โรงเรยนเตรยมน้อมฯ และเตรยมพัฒนฯ) และตอบ วิช่าสถาปีัตยกรรม (หลักสูตรนานาช่าติ)
่
่
่
ำ
2. กิำากิับดูแล และรับผิดชัอบกิารบริหาร คาถามเร่�องหลักสูตรแก่ผู่้ปีกครอง นักเรยน ผู่้สนใจ https://skill-mapping.kmitl.ac.th/
ั
ิ
งานวีชัากิารในหลกิสุูตรวีิทยาศาสุตรบัณฑิิต 5. สุร้างวีิชัาโท Architectural Intelligence and ตลอดเวลารวมถ่งเวลาเสาร์-อาที่ิตย์ และหลังเลิกงาน
ั
่
่
�
ั
ิ
สุาข้าวีชัาสุถาปััตยกิรรม (หลกิสุูตรนานาชัาติ) Design Thinking และเปีิดสอนในเที่อมสิงหาคม เพ่�องานที่จำาเปี็น และเปี็นเวลาที่�สะดวกกับผู่้ปีกครอง 13. ร่วีมจุัดทำา Year Book ข้องหลกิสุูตร วีิทยา
่
ั
่
ิ
่
่
ำ
(AIDT) และอำานวียควีามสุะดวีกิ ปัระสุานงาน ปีีการศิกษา ๒๕๖๔ และนักศิกษา มการให้คาปีรกษาถ่ง ๒๑.3๐ น. ศาสุตรบัณฑิิต สุาข้าวีชัาสุถาปััตยกิรรม (หลกิสุูตร
่
ำ
พิัฒนาหลกิสุูตร และจุัดหาอาจุารย์ให้กิับหลกิสุูตร (แต่เน�องจากเปี็นหลักสูตรใหม่ต้องให้ความสาคัญ นานาชัาติ) โดยการส่งเสริมข้อมูล ภาพถ่าย อธิิบาย
ั
ั
่
ิ
่
ิ
ี
่
�
ทจุะเปัิดใหม่ โดยมการจัดปีระชุ่ม สร้างรายวช่า 6. เปั็นกิรรมกิารปัระกิันคุณภาพิหลักิสุูตรรวีมถึงกิาร ตามหน้าที่�ๆ ได้รับมอบหมาย) รวมถงการพูดคุย กระบวนการ กรรมวธิ่ต่างๆ ของหลักสูตร รวมที่�ง ั
ำ
่
ิ
ั
General Education ร่วมกันที่�งหมด ๑๐ วช่า จุัดทำารายงานปัระกิันคุณภาพิ AUN 1-5, 8, 11 กับนักศิกษา ติดต่อสัมพันธิ์ แก้ปีัญหาความเข้าใจผ่ิด จัดหาติดตาม อานวยความสะดวกข้อมูล จากอาจารย์
ิ
่
่
่
ั
และได้บรรจุอยู่ใน เล่มหลักสูตรการศิกษาที่�วไปีเล่ม ในปีีที่� ๑ ของหลักสูตรวที่ยาศิาสตรบัณฑิิต (วที่.บ) ระหว่างนักศิกษาและอาจารย์ในหลักสูตร ในหลักสูตร
ิ
ใหม่ ของ KMITL เรยบร้อย และสามารถใช่้ ที่รัพยากร สาขาวช่าสถาปีัตยกรรม (หลักสูตรนานาช่าติ) https://issuu.com/aidt_promptu/docs/2020-
่
ำ
อาจารย์ร่วมกันโดยมการที่าความเข้าใจและตกลงกัน 1๐. จุัดเตรียมงาน Event ต่าง ๆ เช่่นงาน Open 21_aidt_yearbook_vf
่
ั
กับอาจารย์ภายในและ อาจารย์พิเศิษที่�สอนใน 7. จุัดทำาเอกิสุารรายงาน เตรียมหลกิฐาน ติดต่อสุภา House งานอบรม Online โดยเปี็น Moderator และ
่
ั
ั
่
ิ
่
หลักสูตร (AIDT) เพ�อสอนร่วมให้หลักสูตรใหม่ สุถาปันกิ ต�งแต่ข�นตอนการพัฒนาหลักสูตร จนถง ร่วมเปี็นวิที่ยากร และผู่้เช่่�ยวช่าญ ให้แก่งานเสวนา
72 AAD Annual Book 2021 AAD Annual Book 2021 73