Page 308 - The 10th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 308
ิ
ิ
6. กตตกรรมประกาศ
ั
ี
ุ
ุ
่
ิ
ุ
ิ
ุ
ั
ิ
ุ
ขอขอบพระคณบณฑตวทยาลัย จฬาลงกรณมหาวทยาลัย ทสนบสนนการศึกษา มอบทน 100 ป จฬาลงกรณ
ั
ิ
ั
มหาวทยาลยใหผวจย
ู
ิ
เอกสารอางอง
ิ
ั
ุ
ุ
่
ู
ิ
กาญจนา แกวเทพ (2553). แนวพนจใหมในสือสารศึกษา. กรงเทพฯ: ศนยหนงสือจฬาลงกรณมหาวทยาลย.
ั
ิ
ิ
ุ
ิ
ั
กาญจนา แกวเทพ (2555). สอเกา-สอใหม สญญะ อตลกษณ อดมการณ. โครงการเมธีวจยอาวโส ฝายวชาการ
ั
ื
่
ุ
่
ื
ั
ิ
ั
ั
ั
ั
ั
ุ
ุ
สํานกงานกองทุนสนบสนนการวจย (สกว.) กรงเทพฯ: ศนยหนงสือจฬาลงกรณมหาวทยาลย.
ุ
ิ
ู
ิ
ั
ิ
ุ
ิ
ั
ั
ิ
ิ
กรมศลปากร (2553). การออกแบบนทรรศการในพพธภัณฑสถาน. กรงเทพฯ: บริษท รงศลปการพมพ (1977) จากด.
ํ
ิ
ิ
ุ
ี
ั
ี
่
่
ั
ั
ี
งามเพชร อมพรวฒนพงศ (2555). พนทเปลยนผานจากสภาวะหนึงไปสอกสภาวะหนึง ระหวางพนทปจจุบน กบ
้
ื
่
่
ื
้
ู
่
ี
ั
ิ
ิ
ิ
ิ
้
ิ
ื
ี
่
ั
พนทหลงความตาย. วทยานพนธสถาปตยกรรมศาสตรมหาบัณฑต มหาวทยาลัยศลปากร.
่
ั
ุ
ี
้
ิ
ั
ตลาดหลักทรพยแหงประเทศไทย (2559). The Stories Behind INVESTORY. พมพครงท 1, กรงเทพฯ.
ิ
ิ
มณีวรรณ ชาตวนช และสมภพ ชาตวนช (2018). อทธพลของสญศาสตรตอภาพความจดจาในแหลงทองเทียว
่
ั
ิ
ิ
ํ
ิ
ั
ั
ุ
ุ
ผานทนทางปญญาและวฒนธรรม. วารสารวทยาลยดสิตธาน 12 (2) พฤษภาคม-สิงหาคม 2561.
ี
Arya, Ali et al (2016). MEseum: Personalized Experience with Narrative Visualization for Museum
Visitors, M.Kurosu (Ed.): HCI2016, Part III, LNCS 9733, 179-190.
Aroyo, Lora et al (2007). Personalized Museum Experience: The Rijksmuseum Use Case, Archives &
Museum Informatics. MW 2007 : Museum and the Web 2007, April, 11-14.
Barrett, Jennifer (2012). Museum and the Public Sphere. West Sussex: Wiley-Blackwell.
Bautista, Susana Smith (2014). Museum in the Digital Age, Changing Meaning of Place, Community and
Culture. Maryland : Altamira Press.
Falco, Federica Dal and Vassos, Stavros (2017). Museum Experience Design : A Modern
Storytelling Methodology. The Design Journal, 20 (Sup 1).
Falk, John H; Dierking, Lynn D.(2000). Learning from Museums, Visitor Experiences and the Making Of
Meaning. Altamira Press, American Association for State and Local History.
Gillam, Scott; Neely, Liz; Timpson, Corey (2017). Facing The Future: Natural User Interfaces And
Transmedia Spaces In Museums. MW18: MW2018. Published February 1,2018.
Henning, Michelle (2006). Museums, Media and Cultural Theory. London: McGraw-Hill.
Hooper-Greenhill, Eilean (1999). Museums an their visitors. Second Edition Publishing. London:
Routledge.
Kotler, Neil (2001). New Way of Experiencing Culture: The Role of Museums and Marketing
Implications. useum Management and Curatorship. Routledge.
Macleod, Suzanne; Hanks, Laura Hourston and Hale, Jonathan editors (2012). Museum Making,
Narratives, Architectures, Exhibitions. First Publishing. London: Routledge.
Makkuni, Ranjit (2007). Eternal Gandhi: design of the multimedia museum. A project by Aditya Birla
Group, the Publisher.
Ross, Claire Stephanie (2014). Radical Trust Works, An Investigation of Digital Visitor Generated
Content and Visitor Engagement in Museum Spaces. Thesis submitted for the degree of Doctor
of Philosophy at UCL in Information Studies. Centre for Digital Humanities, Department of
Information Studies, University College London.
Wolff, Annika; Mulholland, Paul and Collins, Trevor (2012). Storyspace: a Story-driven Approach for
Creating Museum Narratives. ResearchGate.
299