Page 126 - The 12th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 126

โครงการชานสวาง พ.ศ.2555







                                           ั
                                       สนามตวรูปตวแอล พ.ศ.2559   สนามตวรูปตวแอล พ.ศ.2564   โครงการชานสวาง พ.ศ.2564
                                              ั
                                                                    ั
                                                                 ั

                                                รปท 5 แสดงพืนสาธารณะในชมชนคลองเตย
                                                                       ุ
                                                 ู
                                                    ่
                                                    ี
                                                            ้
                                    ี
                                                                      
                                   ทมา: https://www.thirdworldtoday.com คนหาเมือ 10 กมพาพนธ พ.ศ.2564
                                                                                     ั
                                    ่
                                                                                       
                                                                                ุ
                                                                           ่














                                        ู
                                                     ุ
                                          ่
                                       รปท 6 แสดงขอบชมชนคลองเตยล็อค 1-2-3 และตำแหนงพนทเวนวาง
                                          ี
                                                                                         
                                                                                       
                                                                                   ื
                                                                                     ี
                                                                                     ่
                                                                                   ้
                                                 ทมา: ดดแปลงจาก Google Earth (2564)
                                                       ั
                                                   ่
                                                   ี

                                              ้
                                            
                                                                                        ื
                                                    
                                                  
                                                                                           ี
                                                                                           ่
                                                                                        ้
                                                                ุ
                                              ื
                                                ่
                                                ี
                                                                                            
                               ่
                         จากรปท 6 จะเห็นตำแหนงพนทเวนวางขนาดเล็กในชมชนคลองเตยล็อค 1-2-3 ขนาดพนทไมเกน 2 ไร มลักษณะ
                                                                                                     ี
                             ู
                                                                                                   
                                                                                              ิ
                               ี
                           ั
                                                 
                             ุ
                                                                     
                  กระจายอยทวชมชน อยในระยะการเดินเทาสามารถเขาถงโดยไมตองขามถนน อยระหวางอาคารบานเรอน และเหมาะสมในการ
                                                                             
                                                                             ู
                          
                                                           ึ
                           ่
                                                                                         
                          ู
                                   
                                   ู
                                                                                            ื
                                       ่
                                                       ื
                                    ้
                                                              
                          ่
                                       ี
                          ี
                           ั
                        ้
                                  
                                    ื
                                                                          ุ
                                                                                ั
                   ั
                        ื
                              
                  พฒนาพนทดงกลาวเปนพนทสาธารณะขนาดเล็กหรอสวนหยอมขนาดเล็กในชมชนแออด
                         3.6 ผูมสวนไดสวนเสย
                                     
                              
                                         ี
                               ี
                             การมีสวนรวมของผูมีสวนไดเสียเปนกระบวนการซึ่งสรางบริบทของการปฏิสัมพันธแบบการเคารพซึ่งกันและกน
                                                                                                              ั
                                                                                                             ั
                                                  ี
                  เพื่อสรางความไววางใจบนพื้นฐานของการมสวนรวม (Andriof and Waddock, 2002) สอดคลองกับนโยบายปจจุบันที่ยืนยนวา 
                  พื้นที่สาธารณะจะประสบความสำเร็จไดไมไดข้นอยูแนวคิดในการออกแบบ หลักที่สำคัญคือการเติมเต็มสวนที่ขาดและดูแลจาก
                                                    ึ
                                                                                                               
                  หนวยงานภาครัฐ หนวยงานอื่น ๆ ผูมีสวนไดสวนเสีย (Mehaffy et al., 2019) Manetti (2011) ที่ใหความหมายวาเปน
                                                                  
                                                                    ู
                  กระบวนการตัดสินใจของผูมสวนไดเสียรวมกนจดการการแบงปนขอมล มการสนทนาและสรางรปแบบของความรับผดชอบรวมกน
                                                                                                      ิ
                                                                                       ู
                                                                                    
                                                                       ี
                                                                                                               ั
                                      ี
                                                                
                                     
                                                  ั
                                                    ั
                                                                                                        
                                                                                                 
                                                   ี
                                                                                                   ี
                                                                                            ั
                                  ั
                                                                                         ่
                  ดงนนในการศึกษาผูวจยจะนำประเด็นของผูมสวนไดสวนเสีย มาวเคราะหดานศกยภาพและหนาทสำคญของผูมสวนไดสวนเสียใน
                     ั
                     ้
                                                  
                                 ิ
                                
                                                                           ั
                   ั
                                                                 ิ
                                                                                         ี
                                                                                                          
                                                                                            
                                                                                             ี
                                                  
                                   ่
                                                    ิ
                                                      ึ
                                                      ้
                            ั
                  ประเด็นการพฒนาพนทสาธารณขนาดเล็กใหเกดขนจรง รวมทงกระบวนการสรางปฏสัมพนธระหวางผูมสวนไดเสียและสรางความ
                                 ้
                                   ี
                                 ื
                                                                               ิ
                                                                           
                                                                                     
                                                                                   ั
                                                               ้
                                                               ั
                                                         ิ
                                ึ
                  ไววางใจการเคารพซงกนและกัน ตลอดจนสรางรปแบบของความรับผดชอบรวมกน
                   
                                ่
                                  ั
                                                                    ิ
                                                     ู
                                                                            ั



                                                               117
   121   122   123   124   125   126   127   128   129   130   131