Page 259 - The 13th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 259

ึ
                                 
                                                                           ่
                                                                      ่
                   ั
                              ั
                          ิ
                                                                        ้
                            ิ
                                                           ุ
                       ่
                                                                                                    
                                              ี
                                                                  
                                                                                                   
               โดงดงในเรืองพพธภณฑไดโนเสาร และยังมการคนพบแหลงขดคนใหม ๆ เพมขนเรือย ๆ จนอาจกลาวไดวากาฬสินธุเปนเมองแหง 
                                                                                           
                                                  
                                                                                                       ื
                                                             
                                                                      ิ
                                                   ี
                           
                                   ิ
                                 ู
                                             ั
                            ี
                            ่
               ไดโนเสารทใหญทสุดในภมภาคเอเชียตะวนออกเฉยงใต 
                        ่
                        ี
                    ั
                              
               2. วตถประสงคของบทความวจย
                                            ั
                       ุ
                                          ิ
                                                                          ี
                                                                                          
                       เพื่อศึกษาแนวทางและลักษณะของเว็บไซตที่จะชวยใหกลุมเปาหมายมความสนใจและนำไปสูการตัดสินใจมาทองเที่ยว
                  ั
                     ั
               ในจงหวดกาฬสินธ  ุ
               3. วธการวิจย เครองมอวจย และระเบียบวธวจย หรอวธการศึกษา
                                                                ิ
                                                             ื
                                                                 ี
                                ่
                     ี
                    ิ
                                                         ั
                           ั
                                ื
                                                     ิ
                                      ิ
                                       ั
                                                      ี
                                                       ิ
                                    ื
                                                    ้
                                                    ั
                                     ี
                       3.1 กรอบแนวคดทใชในการวิจยของทงโครงการ
                                   ิ
                                              ั
                                     ่
                                                              ั
                                                             ิ
                                                            
                                                        ี
                                                       ทมา: ผูวจย (2564)
                                                        ่
               สำหรับเนื้อหาในบทความวิจัยนี้ จะสรุปขอมูลที่ไดจากการดำเนินการสัมภาษณผูเชี่ยวชาญดานการออกแบบเว็บไซตจำนวน 4
               ทานเพื่อสราง Website Wireframe และ การสัมภาษณกลุมนักทองเที่ยวที่ใชรถจกรยานยนตขนาดใหญเปนยานพาหนะจำนวน
                                                                           ั
                                                        
                        
                                                                                    
                                                                                 ี
                                                                                   
                                                                                 ่
                                                                   ั
                                                                   ้
                                                                 ่
                   
                                        ุ
                                                                                                     ้
               15 ทาน โดยการสัมภาษณแบบกลมกลมละ 3 คน จำนวน 5 กลม ซงทงสองกระบวนการทกลาวมาไดดำเนินการเสร็จสินแลว
                                                                                                         
                                        
                                                              ุ
                                                              
                                                                 ึ
                                                                                         
                                            ุ
                       3.2 การทบทวนวรรณกรรม
                          ปวินท บุนนาค  (2559) ไดกลาวถึงสิ่งที่ตองคำนึงถึงในการออกแบบเว็บไซตสำหรับองคกรในอุตสาหกรรมการ
                                              
               ทองเที่ยวใหมีมีประสิทธิภาพประกอบไปดวย  การสรางความประทับใจต้งแตแรกเห็น (The First Impression) การรักษาความ
                                                                     ั
                  ่
               สมำเสมอ (Maintain Consistency) การเลือกใชรปท่เหมาะสม (Using The Right Images), การวางระบบนำทาง (Navigation)
                                                      ี
                                                    ู
                                                   
               การใชภาพเคลื่อนไหว หรือวิดีโอ (Animation & VDO) การเขาถึงขอมูล (Accessibility)  นอกจากนี้ ปวินท บุนนาค  (2559)
                                                           251
   254   255   256   257   258   259   260   261   262   263   264