Page 110 - The 12th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 110
ุ
ั
ี
ื
่
่
ื
ิ
ิ
ั
ุ
ิ
่
ี
รถไฟฟา คอ หลีกเลียงการจราจรตดขด ลักษณะพฤตกรรม พบวา มวตถประสงคในการใชเพอไปทำธระ/ซอของ ชวงเวลาทนยมใช
ื
้
ุ
คอ ชวงเวลา 09.00-12.00 น. ความสามารถในการไปถงจดหมาย คอ สามารถดินทางไปถึงจดหมายไดพอด สวนใหญเดนทางดวย
ึ
ี
ุ
ื
ิ
ื
รถยนตสวนตัว สำหรับระยะทางในการเดินทางจากที่พักมายังสถานีรถไฟฟามีระยะทางเฉลี่ยมากกวา 9 กิโลเมตร ใชระยะเวลา
ี
่
่
ี
่
ู
เฉลียอยท 41-60 นาท และมีคาใชจายในการเดินทางเฉลียมากกวา 90 บาท
ิ
้
่
ั
4.2.7 กลมท 7 พนทอน ๆ มประชากรทงหมด 6 คน ลักษณะของประชากร พบวา เพศหญงมจำนวนทงสิน 2 คน
่
ี
ื
ี
ี
้
้
้
ุ
่
ั
ื
ี
้
ึ
ั
้
ุ
ิ
และเพศชายมีจำนวนทงสิน 4 คน โดยมีอายเฉลยประมาณ 31-40 ป คดเปน 82.3% สวนใหญมีการศกษาในระดบต่ำกวาปรญญา
ี
่
ิ
ั
ตรี อาชีพคาขาย/รับจาง/ทำธุรกิจสวนตัว รายไดเฉลี่ยอยูที่ 20,001-30,000 บาทตอเดือน คิดเปน 59% การครอบครอง
ิ
ู
ยานพาหนะเปนรถยนต 67.8% ความถี่ที่ใชบริการรถไฟฟาสถานีคคต เปนนาน ๆ ครั้ง คิดเปน 65.7% เหตุผลที่ทำใหใชบรการ
ื
ุ
รถไฟฟา คือ ความรวดเร็วในการเดินทาง ลักษณะพฤติกรรม พบวา มีวัตถประสงคในการใชเพ่อไป และเทียว/พักผอน ชวงเวลาท ี ่
่
นิยมใชคือ ชวงเวลา 09.00-12.00 น. ความสามารถในการไปถึงจุดหมาย คือ สามารถดินทางไปถึงจุดหมายไดพอดี สวนใหญ
ี
ี
ั
่
ี
เดินทางดวยรถยนตสวนตว สำหรับระยะทางในการเดินทางจากทพกมายังสถานรถไฟฟามระยะทางเฉลียอยท 6.1-9 กโลเมตร ใช
่
ี
่
ิ
ู
ั
ี
่
ระยะเวลาเฉลียอยท 21-40 นาท และมีคาใชจายในการเดินทางเฉลียมากกวา 90 บาท
่
่
ี
ู
ี
่
ุ
ิ
ตารางท 2 สรปการวเคราะหลักษณะประชากรของผูมโอกาสใชระบบขนสงมวลชนขนาดใหญ
ี
เพศ
ั
ี
่
ี
ุ
ื
ุ
กลมท ี ่ เขตพนท ่ ี อายเฉลย ระดบ รอยละ อาชพ เหตุผล
้
จำนวน รอยละ การศกษา รอยละ
ึ
ิ
ชาย รอยละ หญง รอยละ รอยละ
คาขาย/
ี
เทศบาล ตำกวา 48.5 รับจาง/ สถานใกลที ่
่
1 165 41.25 76 19 89 22.25 21-30 45.5 42.5
เมองคูคต ปริญญาตรี ทำธรกจ ิ พกอาศย
ั
ุ
ื
ั
สวนตว
ั
คาขาย/ ความ
เทศบาล
รับจาง/
2 นคร 45 11.25 20 5 25 6.25 21-30 76.3 ปริญญาตรี 82.2 ทำธรกจ ิ 80 ปลอดภย ั
ุ
ในการ
รังสิต
ั
สวนตว เดนทาง
ิ
ความ
ั
72.7 บริษทเอ รวดเร็วใน
ื
3 ดอนเมอง 11 2.75 4 1 7 1.75 31-40 69.5 ปริญญาตรี 76.5
กชน การ
ิ
เดนทาง
78.4 บริษทเอ สถานใกลที ่
ั
ี
4 สายไหม 31.25 59 14.75 66 16.5 21-30 76.8 ปริญญาตรี 72.3
ั
ั
125 กชน พกอาศย
ความ
เทศบาล
ั
บริษท
5 ลำ 39 9.75 24 6 15 3.75 21-30 79.8 ปริญญาตรี 85.6 เอกชน 86.8 รวดเร็วใน
การ
สามแกว
เดนทาง
ิ
่
อำเภอ หลีกเลียง
ั
บริษท
6 เมอง 9 2.25 4 1 5 1.25 21-30 69.5 ปริญญาตรี 77.8 เอกชน 72.3 การจราจร
ื
ปทุมธาน ี ตดขด
ั
ิ
คาขาย/ ความ
รับจาง/ รวดเร็วใน
ื
7 อน ๆ 6 1.5 4 1 2 0.5 31-40 82.3 ปริญญาตรี 88.4 85.6
่
ุ
ทำธรกจ ิ การ
ิ
สวนตว เดนทาง
ั
รวม 400 100 191 47.75 209 52.25
ี
ั
ทมา: ผูวจย (2563)
่
ิ
101