Page 114 - The 12th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 114
ตารางที่ 4 สรุปการวิเคราะหความตองการของผูมีโอกาสใชระบบขนสงมวลชนขนาดใหญ ระดับความตองการในการเดินทางจากท ่ ี
ู
ั
พกอาศยไปยังสถานีรถไฟฟาคคต
ั
ลกษณะการเชอมตอ ลกษณะการใหบรการ
ื
่
ั
ั
ิ
กลมท ่ ี เขตพนท ่ ี ลกษณะพาหนะ รอยละ ลกษณะกายภาพ รอยละ รอยละ รอยละ
ั
ั
ุ
ื
้
ระบบขนสงสาธารณะ ของสถานี
ความตองการตอสิง ่
เทศบาล ความตองการตอ ปายสัญลักษณตาง ๆ ทีจอดรถ
่
1 64.2 72.6 77.2 อำนวยความสะดวก เชน 98.6
ู
ื
่
ั
เมองคูคต ประหยดคาใชจาย ทีถกตองชัดเจน สำหรับจอดแลวจร
ลิฟท บันไดเลือน
่
ความตองการตอ
่
่
เทศบาล ความตองการตอ ปายสัญลักษณตาง ๆ ระบบขนสงทีใชเขาสู ความตองการตอทีจอด
2 79.05 68.8 71.6 58.4
็
ู
ั
ั
ั
ี
่
นครรังสิต ประหยดคาใชจาย ทีถกตองชัดเจน สถาน เชน แทกซี รถ รถจกรยาน/ทางจกรยาน
่
รับจาง
ความรวดเร็วของ ความตองการตอ ความตองการตอสิง ่
่
ทีจอดรถ
ื
่
ื
3 ดอนเมอง พาหนะในการ 82.10 สวนประกอบอน เชน 85.2 สำหรับจอดแลวจร 84.25 อำนวยความสะดวก เชน 90.6
่
เชือมตอ ทีนงพกกอกนำดม ลิฟท บันไดเลือน
่
ั
้
ื
่
ั
่
่
ความตองการตอ
ความรวดเร็วของ ความตองการตอ ระบบขนสงทีใชเขาสู ความตองการตอสิง ่
่
4 สายไหม พาหนะในการ 63.33 สวนประกอบอน เชน 61.4 65.5 อำนวยความสะดวก เชน 67.3
ื
่
ี
่
็
่
เชือมตอ ทีนงพกกอกนำดม สถาน เชน แทกซี รถ ลิฟท บันไดเลือน
่
่
้
ั
ั
ื
่
่
รับจาง
ความตองการตอ
ความตองการตอ ความตองการตอสิง ่
่
เทศบาล ความตองการตอ ระบบขนสงทีใชเขาสู
ื
5 76.2 สวนประกอบอน เชน 80.3 84.12 อำนวยความสะดวก เชน 75
่
ั
็
ลำสามแกว ประหยดคาใชจาย สถาน เชน แทกซี รถ
ี
่
่
้
ั
่
่
ทีนงพกกอกนำดม ลิฟท บันไดเลือน
ื
ั
่
รับจาง
ความตองการตอสิง ่
่
ื
อำเภอเมอง ความตองการตอ ปายสัญลักษณตาง ๆ ทีจอดรถ
6 67.55 70.02 75.5 อำนวยความสะดวก เชน 64
ู
่
ั
ปทุมธาน ี ประหยดคาใชจาย ทีถกตองชัดเจน สำหรับจอดแลวจร
ลิฟท บันไดเลือน
่
ความตองการตอ ความตองการตอ ความตองการตอสิง ่
ทีจอดรถ
่
่
7 อน ๆ ความตรงตอเวลา 79.2 สวนประกอบอน เชน 79.41 สำหรับจอดแลวจร 85.1 อำนวยความสะดวก เชน 72.5
่
ื
ื
่
่
ื
่
ของพาหนะ ทีนงพกกอกนำดม ลิฟท บันไดเลือน
ั
ั
้
่
ทมา: ผูวจย (2563)
ี
ิ
่
ั
ิ
ี
4.4 ความตองการในการเดนทางจากสถานเพอไปยงรถไฟฟา
ื
ั
่
ุ
่
ี
ั
ี
่
่
ู
ั
4.4.1 กลมท 1 เขตเทศบาลเมืองคคต ผูตอบแบบสอบถามมความตองการตอทนงพกระหวางรอรถไฟฟามคาเฉลีย
ี
ี
่
เทากับ 4.36 (ระดับมาก) ความตองการตอหนาจอที่แสดงเวลาการมาถึงของรถไฟฟามีคาเฉลี่ยเทากับ 4.13 (ระดับมาก) ความ
ตองการตอสัญลักษณสำหรับระบุพื้นที่ในการยืนรอรถไฟฟามีคาเฉลี่ยเทากับ 4.14 (ระดับมาก) และความตองการตออุปกรณ
ั
ี
สำหรับระบายอากาศมคาเฉลียเทากบ 4.07 (ระดบมาก)
ั
่
ั
่
ั
4.4.2 กลมท 2 เขตเทศบาลนครรังสิต ผูตอบแบบสอบถามมความตองการตอทนงพกระหวางรอรถไฟฟา มคาเฉลีย
่
ี
่
ี
ุ
่
ี
ี
เทากับ 4.32 (ระดับมาก) ความตองการตอหนาจอที่แสดงเวลาการมาถึงของรถไฟฟามีคาเฉลี่ยเทากับ 4.45 (ระดับมาก) ความ
ตองการตอสัญลักษณสำหรับระบุพื้นที่ในการยืนรอรถไฟฟามีคาเฉลี่ยเทากับ 4.24 (ระดับมาก) และความตองการตออุปกรณ
ั
สำหรับระบายอากาศมคาเฉลียเทากบ 4.19 (ระดับมาก)
ี
่
ี
4.4.3 กลุมที่ 3 เขตดอนเมือง ผูตอบแบบสอบถามมความตองการตอที่นั่งพักระหวางรอรถไฟฟามีคาเฉลี่ยเทากบ
ั
4.57 (ระดับมาก) ความตองการตอหนาจอทแสดงเวลาการมาถึงของรถไฟฟามคาเฉลียเทากบ 3.89 (ระดับมาก) ความตองการตอ
ี
่
ี
่
ั
สัญลักษณสำหรับระบุพื้นที่ในการยนรอรถไฟฟามีคาเฉลี่ยเทากับ 4.13 (ระดับมาก) และความตองการตออุปกรณสำหรับระบาย
ื
อากาศมคาเฉลียเทากบ 4.44 (ระดับมาก)
ั
่
ี
ั
4.4.4 กลุมที่ 4 เขตสายไหม ผูตอบแบบสอบถามมีความตองการตอที่นั่งพักระหวางรอรถไฟฟามีคาเฉลี่ยเทากบ
ั
ี
4.15 (ระดับมาก) ความตองการตอหนาจอทแสดงเวลาการมาถึงของรถไฟฟามคาเฉลียเทากบ 3.89 (ระดับมาก) ความตองการตอ
่
ี
่
ื
สัญลักษณสำหรับระบุพื้นที่ในการยนรอรถไฟฟามีคาเฉลี่ยเทากับ 3.13 (ระดับมาก) และความตองการตออุปกรณสำหรับระบาย
่
ั
อากาศมคาเฉลียเทากบ 4.74 (ระดับมาก)
ี
105