Page 115 - The 12th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 115
4.4.5 กลุมที่ 5 เขตเทศบาลลำสามแกว ผูตอบแบบสอบถามมีความตองการตอที่นั่งพักระหวางรอรถไฟฟาม ี
คาเฉลี่ยเทากับ 4.55 (ระดับมาก) ความตองการตอหนาจอที่แสดงเวลาการมาถึงของรถไฟฟามีคาเฉลี่ยเทากับ 4.37 (ระดับมาก)
ื
้
ี
ั
ุ
่
ุ
่
ื
ี
ความตองการตอสญลักษณสำหรับระบพนทในการยนรอรถไฟฟามคาเฉลียเทากับ 4.19 (ระดับมาก) และความตองการตออปกรณ
ี
สำหรับระบายอากาศมคาเฉลียเทากบ 4.48 (ระดับมาก)
่
ั
ุ
ี
ุ
ี
่
ี
ั
4.4.6 กลมท 6 อำเภอเมืองปทมธาน ผูตอบแบบสอบถามมความตองการตอทนงพกระหวางรอรถไฟฟา มคาเฉลีย
่
่
ี
ั
่
ี
เทากับ 4.89 (ระดับมาก) ความตองการตอหนาจอที่แสดงเวลาการมาถงของรถไฟฟามีคาเฉลี่ยเทากับ 4.16 (ระดับมาก) ความ
ึ
ตองการตอสัญลักษณสำหรับระบุพื้นที่ในการยืนรอรถไฟฟามีคาเฉลี่ยเทากับ 3.98 (ระดับมาก) และความตองการตออุปกรณ
ี
ั
สำหรับระบายอากาศมคาเฉลียเทากบ 4.21 (ระดับมาก)
่
4.4.7 กลุมที่ 7 อื่น ๆ ผูตอบแบบสอบถามมีความตองการตอที่นั่งพักระหวางรอรถไฟฟามีคาเฉลี่ยเทากับ 4.65
(ระดับมาก) ความตองการตอหนาจอที่แสดงเวลาการมาถึงของรถไฟฟามีคาเฉลี่ยเทากับ 4.06 (ระดับมาก) ความตองการตอ
สัญลักษณสำหรับระบุพื้นที่ในการยืนรอรถไฟฟามคาเฉลี่ยเทากับ 4.28 (ระดับมาก) และความตองการตออุปกรณสำหรับระบาย
ี
อากาศมคาเฉลียเทากบ 4.11 (ระดับมาก)
ั
ี
่
ี
ตารางท 5 สรปการวเคราะหความตองการในการเดนทางของผูมโอกาสใชจากสถานไปยงรถไฟฟา
ิ
ุ
่
ิ
ี
ี
ั
กลมท ่ ี เขตพืนที ่ รอยละ อันดับ 2 รอยละ อันดับ 3 รอยละ อันดับ 4 รอยละ
ุ
้
ึ
ื
สัญลักษณสำหรับระบุพนที ่ หนาจอแสดงเวลาการมาถงของ
้
เทศบาลเมือง 85.2 79.5
ุ
1 ในการยนรอรถไฟฟา รถไฟฟา 74.9 อปกรณสำหรับระบายอากาศ 70.5
ื
คูคต
้
ื
เทศบาลนคร สัญลักษณสำหรับระบุพนทีในการ
่
ั
่
ุ
่
2 79.05 ทีนงพกระหวางรอรถไฟฟา 75.5 64.2 อปกรณสำหรับระบายอากาศ 61.1
ั
รังสิต ยนรอรถไฟฟา
ื
้
ื
่
อปกรณสำหรับระบาย สัญลักษณสำหรับระบุพนทีในการ หนาจอแสดงเวลาการมาถง ึ
ุ
3 ดอนเมอง 82.10 80.14 75.5 74.2
ื
อากาศ ยนรอรถไฟฟา ของรถไฟฟา
ื
่
ึ
้
หนาจอแสดงเวลาการมาถงของ สัญลักษณสำหรับระบุพนทีใน
ื
อปกรณสำหรับระบาย 74.5 72 69.4
ุ
4 สายไหม 77.33 รถไฟฟา การยนรอรถไฟฟา
ื
อากาศ
เทศบาลลำ อปกรณสำหรับระบาย หนาจอแสดงเวลาการมาถงของ สัญลักษณสำหรับระบุพนทีใน
ึ
ุ
้
ื
่
5 76.2 74.5 64.6 59.6
ื
สามแกว อากาศ รถไฟฟา การยนรอรถไฟฟา
ึ
่
อำเภอเมอง หนาจอแสดงเวลาการมาถงของ สัญลักษณสำหรับระบุพนทีใน
ื
ื
้
่
ั
่
6 87.55 ทีนงพกระหวางรอรถไฟฟา 79.4 78.05 72.5
ั
ปทุมธาน ี รถไฟฟา การยนรอรถไฟฟา
ื
สัญลักษณสำหรับระบุพนทีในการ หนาจอแสดงเวลาการมาถง ึ
่
้
ื
7 อน ๆ 89.2 ทีนงพกระหวางรอรถไฟฟา 84.5 83.3 70.4
่
่
ั
่
ื
ั
ื
ยนรอรถไฟฟา ของรถไฟฟา
ั
ทมา: ผูวจย (2563)
ิ
่
ี
4.5 ความคิดเหนทคดวาเปนอปสรรคในการเดนทางมาจากทพกอาศัยไปยงสถานีรถไฟฟาคคต
ี
่
ิ
ุ
็
ั
ู
ี
ิ
่
ั
4.5.1 กลุมที่ 1 เขตเทศบาลเมืองคูคต ผูตอบแบบสอบถามมีอุปสรรคในการเดินทางมายังสถานีรถไฟฟาคูคต
ี
มากทสด ไดแก การจราจรตดขดในเวลาชวโมงเรงดวน คาใชจายในการเดินทางแตละเทยว และความปลอดภัยในการเขาถงสถาน
ิ
ี
ี
ึ
่
่
ั
ั
ุ
่
4.5.2 กลุมที่ 2 เขตเทศบาลนครรังสิต ผูตอบแบบสอบถามมีอุปสรรคในการเดินทางมายังสถานีรถไฟฟาคูคต
ี
่
ุ
มากทสด ไดแก คาใชจายในการเดินทางแตละเทยว การจราจรตดขดในเวลาชวโมงเรงดวน และสิงอำนวยความสะดวก
ั
่
ิ
ี
่
ั
่
4.5.3 กลุมที่ 3 เขตดอนเมืองและเขตสายไหม ผูตอบแบบสอบถามมีอุปสรรคในการเดินทางมายังสถานีรถไฟฟา
่
่
ุ
่
ู
่
คคต มากทสด ไดแก คาใชจายในการเดินทางแตละเทียว การจราจรติดขดในเวลาชัวโมงเรงดวน และสิงอำนวยความสะดวก
ี
ั
ี
ุ
่
ู
4.5.4 กลมท 4 เขตสายไหม ผูตอบแบบสอบถามมอปสรรคในการเดินทางมายังสถานรถไฟฟาคคต มากทสด ไดแก
ี
ุ
ี
่
ุ
ี
คาใชจายในการเดินทางแตละเทยว การจราจรติดขดในเวลาชวโมงเรงดวน และสิงอำนวยความสะดวก
ี
่
่
ั
ั
่
4.5.5 กลุมที่ 5 เขตเทศบาลลำสามแกว ผูตอบแบบสอบถามมีอุปสรรคในการเดินทางมายังสถานีรถไฟฟาคูคต
มากทสด ไดแก การจราจรติดขดในเวลาชัวโมงเรงดวน คาใชจายในการเดินทางแตละเทียว และความปลอดภัยในการเขาถงสถานี
่
ี
ุ
่
่
ั
ึ
ี
4.5.6 กลุมที่ 6 อำเภอเมืองปทุมธาน ผูตอบแบบสอบถามมีอุปสรรคในการเดินทางมายังสถานีรถไฟฟาคูคต
ี
มากทสด ไดแกคาใชจายในการเดินทางแตละเทยว การจราจรตดขดในเวลาชวโมงเรงดวน และความถีของพาหนะในการเชอมตอ
่
ั
ิ
่
่
ั
ี
่
่
ื
ุ
4.5.7 กลุมที่ 7 อื่น ๆ ผูตอบแบบสอบถามมีอุปสรรคในการเดินทางมายังสถานีรถไฟฟาคูคต มากที่สุด ไดแก
ิ
่
ั
่
ี
่
คาใชจายในการเดินทางแตละเทยว การจราจรตดขดในเวลาชวโมงเรงดวน และความถีของพาหนะในการเชอมตอ
ื
่
ั
106