Page 111 - The 12th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 111
ี
ิ
ี
่
ุ
ิ
ตารางท 3 สรปการวเคราะหพฤตกรรมของผูมโอกาสใชระบบขนสงมวลชนขนาดใหญ
ั
เขต วตถ ุ รอย รอย รอย รอย รอย รอย
ุ
กลมท ่ ี ชวงเวลา พาหนะ ระยะทาง ระยะเวลา คาใชจาย
ื
้
พนท ี ่ ประสงค ละ ละ ละ ละ ละ ละ
มอเตอรไซค
เทศบาล
รับจาง/
1 เมือง ทำงาน 75.2 06.00 - 09.00 น. 79.6 มอเตอรไซค 85.1 3.1-6 กม. 77.2 นอยกวา 79.6 31-60บาท 82.6
ี
20 นาท
ู
คคต
สวนตว
ั
รถยนต
เทศบาล
ั
2 นคร ทำงาน 85.6 09.00 - 12.00 น. 87.4 สวนตว และ 80.5 มากกวา 69.5 21-40 นาท ี 73.25 มากกวา 84.6
่
แทกซ/
ี
9 กม.
90 บาท
ั
ิ
รงสต
ุ
ุ
ตกตก
มอเตอรไซค
ดอน สวนตว และ มากกวา 61-90
ั
3 ทำงาน 88.5 06.00 - 09.00 น. 85 81.40 73.5 21-40 นาท ี 74.3 76.52
เมอง แทกซ/ 9 กม. บาท
ี
่
ื
ตกตก
ุ
ุ
รถยนตและ
่
ี
4 สายไหม ทำงาน 89.2 06.00 - 09.00 น. 87.5 แทกซ/ 91.5 3.1-6 กม. 90.1 นอยกวา 79.5 61-90 82.45
ี
20 นาท
บาท
ุ
ตกตก
ุ
เทศบาล รถยนตและ
ุ
ี
5 ลำ ทำธระ/ 74.35 06.00 - 09.00 น. 70.2 แทกซ/ 89.6 6.1-9 กม. 72.5 นอยกวา 66.56 61-90 63.5
่
20 นาท
บาท
ซอของ
ี
้
ื
ุ
สามแกว ตกตก
ุ
อำเภอ ทำธระ/ รถยนต มากกวา มากกวา
ุ
6 เมอง 76.25 09.00 –12.00 น. 78.4 82.14 84 41-60 นาท ี 72.87 81.05
ื
ั
้
ื
ปทุมธาน ี ซอของ สวนตว 9 กม. 90 บาท
่
เทียว/ รถยนต มากกวา
ื
่
7 อน ๆ 68.4 09.00 –12.00 น. 65.5 74.6 6.1-9 กม. 72.11 21-40 นาท ี 65.36 74.5
ั
พกผอน สวนตว 90 บาท
ั
ั
ทมา: ผูวจย (2563)
ิ
่
ี
4.3 ระดบความตองการในการเดนทางจากทพกอาศัยไปยงสถานีรถไฟฟาคคต
ั
่
ี
ั
ู
ิ
ั
ุ
่
ี
4.3.1 กลมท 1 เขตเทศบาลเมืองคคต
ู
ี
1. ลักษณะพาหนะในการเขาถึงสถาน ผูตอบแบบสอบถามมีความตองการตอความรวดเร็วของพาหนะในการ
เชื่อมตอมีคาเฉลี่ยเทากับ 4.46 (ระดับมาก) ความตองการตอประหยัดคาใชจายมีคาเฉลี่ยเทากับ 4.50 (ระดับมาก) ความตองการตอ
่
ั
่
ี
ื
่
ความถีของพาหนะในการเชอมตอมคาเฉลียเทากบ 4.38 (ระดบมาก) ความตองการตอความตรงตอเวลาของพาหนะในการเชือมตอม ี
ั
่
คาเฉลียเทากบ 4.42 (ระดับมาก)
่
ั
ี
2. ลักษณะกายภาพในการเขาถึงสถาน ผูตอบแบบสอบถามมีความตองการตอความตองการตอทางเดินเทา
มาตรฐานเอื้อตอผูพิการ และไมมีสิ่งกีดขวางมีคาเฉลี่ยเทากับ 3.99 (ระดับมาก) ปายสัญลักษณตาง ๆ ที่ถูกตองชัดเจนมีคาเฉลีย
่
่
ั
้
ั
ื
ี
่
ั
เทากบ 4.04 (ระดบมาก) และความตองการตอสวนประกอบอน เชน ทนงพกกอกนำดม มคาเฉลียเทากบ 3.70 (ระดบมาก)
่
ั
ั
ื
่
่
ั
ี
3. ลักษณะการเชื่อมตอระบบขนสงสาธารณะ ผูตอบแบบสอบถามมีความตองการตอที่จอดรถสำหรับจอด
่
ี
่
่
ี
ั
่
ี
ั
แลวจรมคาเฉลียเทากบ 4.46 (ระดบมาก) ความตองการตอระบบขนสงทีใชเขาสูสถานี เชน แท็กซ รถรับจาง มคาเฉลียเทากับ 4.40
ั
ุ
่
ี
่
(ระดับมาก) และความตองการตอจดจอดรถสาธารณะอืน ๆ มคาเฉลียเทากบ 4.26 (ระดับมาก)
ึ
ั
4. ลักษณะการใหบรการของสถาน ผูตอบแบบสอบถามมความตองการตอความปลอดภยในการเขาถงสถานม ี
ี
ี
ี
ิ
ี
ั
ั
ั
ั
ั
ั
คาเฉลียเทากบ 4.49 (ระดบมาก) ความตองการตอทจอดรถจกรยาน/ทางจกรยานมคาเฉลียเทากบ 4.46 (ระดบมาก) ความตองการ
่
ี
่
่
ตอสิ่งอำนวยความสะดวก เชน ลิฟต บันไดเลื่อนมีคาเฉลี่ยเทากับ 4.52 (ระดับมาก) และความตองการตอทางลาดสำหรับผูพิการ
บรเวณทางเทามคาเฉลียเทากบ 4.43 (ระดบมาก)
ิ
ี
ั
ั
่
ี
่
4.3.2 กลมท 2 เขตเทศบาลนครรังสิต
ุ
ี
1. ลักษณะพาหนะในการเขาถึงสถาน ผูตอบแบบสอบถามมีความตองการตอความรวดเร็วของพาหนะในการ
เชื่อมตอมีคาเฉลี่ยเทากับ 4.12 (ระดับมาก) ความตองการตอประหยัดคาใชจายมีคาเฉลี่ยเทากับ 4.39 (ระดับมาก) ความตองการตอ
่
ความถีของพาหนะในการเชอมตอมคาเฉลียเทากบ 4.31 (ระดบมาก) ความตองการตอความตรงตอเวลาของพาหนะในการเชือมตอม ี
ั
ั
่
ื
ี
่
่
ั
คาเฉลียเทากบ 4.17 (ระดับมาก)
่
102