Page 232 - The 13th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 232


                                                                            
                                                             
                                           ี
                                         ู
                                        รปท 1 แผนภาพการวิเคราะหภาระงานในการขนสงสินคา
                                           ่
                                                            ิ
                                                             ั
                                                     ทมา: ผูวจย (2565)
                                                       ่
                                                       ี
                                                           
                                                                               
                              จากแผนภาพดังกลาว แสดงใหเหนวาขนตอนทบรรจุภณฑมโอกาสไดรับความเสียหาย คอ ความเสียหายท ี ่
                                                        
                                                      ็
                                           
                                                                                             ื
                                                    
                                                          ั
                                                                     ั
                                                                       
                                                               ่
                                                               ี
                                                                         ี
                                                          ้
                                                                                                    
                                        
                                                                                                 ั
                                                                                                ุ
                                                                                       ี
                                                          ุ
                                                                                       ่
                                             
                                                    
                 ิ
                                     
                                 ุ
                                   ั
               เกดจากการขนยายบรรจภณฑไมวาจะเปนการขนยายดวยบคคลหรือยานพาหนะ โดยแบงประเด็นททำใหบรรจภณฑเสียหาย
                                       
                                                                        ื
               ไดดังนี้ 1) การตกกระแทกที่เกิดจากแรงงานคน เชน การทำบรรจุภัณฑหลุดมอ การตกจากโตะหรือชั้นวาง โดยไมมีการวาง
                                                  ั
                                                               ี
                              
                                                         
                           ั
                                                    
                               ึ
               ซอนของบรรจุภณฑซ่งเปนขอจำกดของบรรจุภณฑตนไมประดับน้ 2) การเคลื่อนท่ของยานพาหนะ 3) การใชยานพาหนะบน
                                                                           ี
                                        ั
               พนเอยง 4) การใชยานพาหนะบนพนทมผิวขรขระ
                                         ้
                             
                                         ื
                                           ี
                                            ี
                                                ุ
                 ื
                   ี
                                           ่
                 ้
                       3.2 เครองมอวจัยและการวิเคราะห 
                             ่
                                  ิ
                                ื
                             ื
                          3.2.1  ขอบเขตการวิจัย 1) ชนิดพันธุตนไมที่ใชในการทดสอบ คัดเลือกชนิดพันธุตนไมที่มีโอกาสเกิดความ
                                      ่
                                                                        
                                                                                                ี
                                                                                                ่
                                                
                                       ุ
                                                                                       
                                                                                   
               เสียหายจากแรงกระแทกมากทีสดในตนไมแตละประเภท ดงน ตนกามปหลุดเปนตวแทนตนไมทรงพม ตนบอนทมลักษณะใบ
                                                                                       ุ
                                                                                          
                                                                           ั
                                              
                                                                                                  ี
                                                              
                                                            ี
                                                          ั
                                                            ้
                                                                
                                                                   ู
                                                                                                         ้
                                       
                                                                                             
                                                                                                         ิ
                                                                                                ้
                                                                                                ิ
                                                                                          
                                          
                      
                                                            ั
                   
                     
                                                                          ้
                             
               ใหญแตกานเล็กเปนตวแทนของตนไมกานใบ และตนเดฟเปนตวแทนของตนไมเลือย 2) ขนาดกระถางตนไม 4 นว และ 6 นว
                                           
                               ั
                                                 
                                                                        
                                               ุ
               เทานั้นเนื่องจากกระถาง 4 นิ้ว มีการบรรจทีตองปรับความลึกของบรรจุภณฑที่จะทำใหกระถางลอยจากพืน สวนกระถาง 6
                                                                     ั
                                                ่
                                                                                             ้
               นิ้วจะมีขนาดที่พอดีกับบรรจุภัณฑจึงอาจทำใหไดผลการประเมินที่แตกตางกัน 3) ประเภทยานพาหนะที่ใชทดสอบ
                                                           224
   227   228   229   230   231   232   233   234   235   236   237