Page 25 - The 9th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 25

Research Proceedings in The 9  Graduate Integrity Conference: April, 2018
                                                  th







             ประวัติศาสตร์หลวงราชไมตรี เป็นอาคารไม้เก่า 2 ชั้นแต่เดิมเป็นบ้านพักของหลวงราชไมตรี ถูกปรับปรุงให้เป็นที่พักจ�านวน
                                                        ื
                                                             ิ
             10 ห้อง ตกแต่งแตกต่างกัน ช้นล่างจัดแสดงภาพถ่าย เคร่องใช้ส่งของต่างๆ ของหลวงราชไมตรีให้ผู้ท่เข้าพักและบุคคลท่วไป
                                    ั
                                                                                         ี
                                                                                                        ั
             ได้ชม
             ตารางที่ 1 ข้อมูลทั่วไปและรายละเอียดของโรงแรมกรณีศึกษา
                                       โรงแรมบราวน์เฮ้าส์        โรงแรมไอยูเดีย       บ้านพักประวัติศาสตร์
                                                                                         หลวงราชไมตรี




              1.  ประเภทโครงการ     บูทีคโฮเทลในเมืองอุดรธานี  บูทีคโฮเทลใกล้กับอุทยาน  การปรับปรุงอาคารไม้เก่าอายุ
                                                            ประวัติศาสตร์อยุธยา     150 ปีเป็นที่พักสไตล์
                                                                                    Boutique Hotel Historic Inn
              2.  จ�านวนห้องพัก     74 ห้อง                 13 ห้อง                 10 ห้อง

              3.  รูปแบบของห้องพัก  แบ่งเป็น 4 รูปแบบ ตกแต่ง  แบ่งเป็น 3 รูปแบบ ตามท�าเล แบ่งเป็น 3 รูปแบบ ได้แก่
                                    เหมือนกันแตกต่างกันที่จ�านวน ได้แก่ Courtyard View,   ห้องริมแม่น�้า ห้องวิวแม่น�้าและ
                                    เตียงและท�าเล ได้แก่ Deluxe,  Poolside และ Riverview  ห้องวิวถนน (ชุมชน) ตกแต่ง
                                    Pool Access, Triplebed และ                      10 เรื่องราวแตกต่างกัน
                                    Family Suite
              4. ราคาห้องพักโดยเฉลี่ย 1,000-2,200 บาท       2,900-4,900 บาท         1,550-3,290 บาท

              5.  สัดส่วนลูกค้าคนไทย/  80/20                30/70                   90/10
                 ต่างชาติ
              6.  กลุ่มอายุของลูกค้า  วัยท�างานถึงเกษียน    วัยกลางคนถึงเกษียน      วัยท�างาน-วัยกลางคน

              7.  จ�านวนแขกใน 1 กลุ่ม 4 คน                  2 คน                    กลุ่มเพื่อนและครอบครัว
                                                                                    2-4 คน
              8.  อาชีพของลูกค้า    ค้าขายและธุรกิจส่วนตัว  ธุรกิจส่วนตัวและวัยเกษียน  พนักงานบริษัทและธุรกิจ
                                                                                    ส่วนตัว
              9.  Package พิเศษ     ไม่มี                   ไม่มี                   ราคาพิเศษห้องพัก+ค่ารถ
                                                                                    ไปเขาคิชกูฎ และมีส่วนลด
                                                                                    ส�าหรับผู้ถือหุ้น

              10. ประเภทห้องที่ขายได้ - ห้อง Pool Access    - River view            - ห้องลูกยาง ห้องต้นยาง
                 บ่อยที่สุด         - ห้อง Family Suite                             (ห้องวิวแม่น�้า)

             ที่มา: ผู้วิจัย (2561)

















             Vol. 9                                        18
   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30