Page 10 - แผนพัฒนาบุคลากร 2024-2025
P. 10

แผนพัฒนาทรัพยากรบุคคล  คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สจล. พ.ศ. 2567 – 2568

                                                           3. นโยบาย

                                      นโยบายความสำเร็จ 5 ด้านในการผลักดันคณะสู่ความเป็นเลิศ


                         ด้านที่ 1 Disruptive Curriculums “สร้างหลักสูตรทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลง” พัฒนา

                  หลักสูตรและองค์ความรู้อย่างบูรณาการจากความร่วมมือระหว่างคณะ สถาบัน องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาค

                  ประชาสังคม ภาคเอกชนหรือภาคอุตสาหกรรม เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ มีความสามารถและยังมีทักษะเพอ
                                                                                                           ื่
                  ตอบโจทย์ต่อการพฒนาและแก้ไขปัญหาหาของสังคมและประเทศชาติ ตลอดจนมีศักยภาพและความสามารถ
                                  ั
                  ในการแข่งขันในระดับประเทศและในระดับนานาชาติ



                         ด้านที่ 2 Disruptive Research and Innovation “สร้างงานวิจัยและนวัตกรรมที่ทันต่อการ
                  เปลี่ยนแปลง” สนับสนุนและส่งเสริมการสร้างงานวิจัย งานสร้างสรรค์ และนวัตกรรมที่มีคณภาพของนักศึกษา
                                                                                            ุ

                                                        ั
                  และบุคลากร โดยบูรณาการความร่วมมือร่วมกนระหว่างหลักสูตร ภาควิชา คณะ สถาบัน และองค์กรภายนอก
                  เพื่อผลักดันผลงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ ตลอดจนผลงานนวัตกรรมของบุคลากรและนักศึกษาให้สามารถ

                  นําไปสู่การต่อยอดเชิงพานิชย์ได้


                         ด้านที่ 3 Creative Ecosystem “พัฒนาระบบนิเวศแห่งการสร้างสรรค์” พัฒนาและปรับปรุง

                  โครงสร้างทางกายภาพและสภาพแวดล้อมให้มีความสร้างสรรค์ มีความสะดวกและมีความปลอดภัยให้เหมาะ

                  สำหรับเป็นแหล่งการเรียนรู้ การสร้างสรรค์และทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างนักศึกษาและบุคลากรอันจะ

                  ก่อให้เกิดการเรียนรู้แลกเปลี่ยนร่วมกัน ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างองค์ความรู้และต่อยอดนวัตกรรม รวมถึง

                  ความรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับองค์กร


                         ด้านที่ 4 Talents Empowerment “เพิ่มขีดความสามารถนักศึกษาและบุคลากร” สนับสนุนการ


                  พัฒนาขีดความสามารถและสมรรถนะของบุคลากรทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุนเพื่อให้พร้อมต่อการ

                  เปลี่ยนแปลงในอนาคตและแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมถึงสนับสนุนโครงการและกิจกรรมที่เสริมสร้าง

                  soft skill และ hard skill ของนักศึกษาและบุคคลากรเพื่อให้เกิดการค้นพบและพัฒนาศักยภาพของตนเอง

                  เพื่อนำไปสู่การพัฒนาตนเองและสังคมโดยรวมอย่างต่อเนื่อง


                         ด้านที่ 5 Sustainable Development “พัฒนาองค์กรต่อเนื่องมุ่งสู่ความยั่งยืน” ผลักดันการพัฒนา

                  คณะร่วมกับสถาบันอย่างยั่งยืน สร้างความตระหนักรู้และความรับผิดชอบต่อส่วนรวม มุ่งเน้นการใช้ทรัพยากร

                  เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของนักศึกษาและบุคลากร รวมถึงพัฒนาระบบการ

                  สื่อสารองค์กรที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพระหว่างนักศึกษา อาจารย์

                  และศิษย์เก่าอันนำไปสู่การพัฒนาคณะและสถาบันอย่างยั่งยืน







                                                             - 10 -
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15