Page 11 - แผนพัฒนาบุคลากร 2024-2025
P. 11
แผนพัฒนาทรัพยากรบุคคล คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สจล. พ.ศ. 2567 – 2568
4. แผนพัฒนาบุคลากร คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง พ.ศ. 2560 - 2568
แผนพัฒนาบุคลากรคณะต้องสอดคล้องและเป็นแนวทางเดียวกับกับแผนกลยุทธ์สถาบัน วิสัยทัศน์
พันธกิจ และนโยบายสถาบัน โดยทุกส่วนงานจะต้องขับเคลื่อนแผนกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติ โดยมีประเด็น
ยุทธศาสตร์ 5 ด้าน ดังนี้
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 : สร้างสรรค์งานวิจัยและนวัตกรรมอย่างยั่งยืน
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 : เสริมสร้างศักยภาพและผลิตกําลังคนตามความต้องการของประเทศและโลก
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 : ส่งเสริมบริการวิชาการพัฒนารากฐานองค์ความรู้สู่สังคม
ุ
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 : สนับสนุนการพัฒนาองค์กรคณภาพอย่างยั่งยืน (KMITL Excellence)
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 5 : เร่งการขับเคลื่อนเป้าหมายยุทธศาสตร์สู่ TOP 10 ASEAN (KMITL NEW S-Curve)
ภายใต้แผนกลยุทธ์สถาบัน สถาบันได้กำหนดแผนบริหารสถาบัน ตามกรอบบันไดสู่เป้าหมาย 5 ขั้น
เพื่อขับเคลื่อนแผนกลยุทธ์สถาบัน และนโยบาย ดังนี้
ขั้นที่ 1 : Good Governance & Management “พัฒนาระบบธรรมาภิบาลและการบริหารที่ดี”
สื่อสารชัดเจน ระบบการบริหารที่เป็นธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ หารายได้ พัฒนาอย่างยั่งยืน
ขั้นที่ 2 : World Class Academic Programs “พัฒนาความเข้มแข็งทางวิชาการสู่ระดับสากล”
สร้างหลักสูตรโดดเด่นระดับนานาชาติ ผลิตบัณฑิตที่สามารถแข่งขัน สร้างความเป็นเลิศให้แก่ประเทศ
ขั้นที่ 3 : Innovative Research Cluster “พัฒนากลุ่มวิจัยระหว่างคณะ สร้างสังคมนวัตกรรม”
สร้างความร่วมมือระหว่างคณะและวิทยาลัย รวมกลุ่มวิจัยสู่ความเป็นเลิศ ดึงดูดนักวิจัยระดับโลก
ขั้นที่ 4 : Conductive Infrastructure “พัฒนาสิ่งแวดล้อมที่เอื้ออำนวย”
สร้างเมืองมหาวิทยาลัยที่มีภูมิทัศน์สะอาดสวยงาม และใช้งานพื้นที่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
ขั้นที่ 5 : Quality of Life & Harmony “พัฒนาครอบครัวคุณภาพพระจอมเกล้าลาดกระบัง”
ยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวพระจอมเกล้าลาดกระบัง สร้างความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว และพัฒนา
ศักยภาพของวิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ และส่งเสริมศิษย์เก่า “ลูกพระจอม”
ผลลัพธ์สุดท้าย (Ultimate Outcome) เพื่อให้สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร
ลาดกระบัง มุ่งสู่มหาวิทยาลัยระดับโลก (World Class University)
ภาพ บันได 5 ขั้น สู่ความสำเร็จ
- 11 -