Page 9 - แผนพัฒนาบุคลากร 2024-2025
P. 9

แผนพัฒนาทรัพยากรบุคคล  คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สจล. พ.ศ. 2567 – 2568



                  2. วิสัยทัศน์ คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ
                     สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง



                                                    วิสัยทัศน์ (Vision)


                         สร้างสรรค์ผู้นำด้านนวัตกรรมการออกแบบ   ผ่านการบูรณาการศาสตร์และศิลป์

                           ื่
                         เพอพัฒนาคุณภาพชีวิตมนุษย์ทั้งในโลกจริงและโลกเสมือนอย่างยั่งยืน





                                                    พันธกิจ (Mission)


                         1.  ด้านการเรียนการสอน : ผลิตบัณฑิตที่สามารถออกแบบ วางแผน สร้างนวัตกรรม บูรณา

                             การร่วมศาสตร์และศิลป์ มีคุณธรรมและจริยธรรม ที่สอดคล้องกับบริบทไทยและบริบทโลก
                             และตอบสนองการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ตลอดจนร่วมสร้างเครือข่ายทางวิชาการกับ

                             สถาบันการศึกษาและองค์กรทั้งในประเทศและต่างประเทศ

                         2.  ด้านการวิจัย : สร้างผลงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ พัฒนา ต่อยอดองค์ความรู้และเผยแพร่

                             ผลงานสู่สาธารณะทั้งในระดับชาติและนานาชาติ ตลอดจนส่งสร้างเครือข่ายทางวิชาการทั้ง
                             สถาบันและองค์กร ทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ
                         3.  ด้านการบูรณาการร่วมพหุภาคี : ถ่ายทอดและต่อยอดองค์ความรู้ทางวิชาการและงานวิจัย

                             พร้อมบูรณาการร่วมภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาสังคม ตลอดจนองค์กรต่าง ๆ ทั้ง

                             ในระดับชาติและนานาชาติ เพื่อพัฒนาสังคมและแก้ไขปัญหาประเทศอย่างมีส่วนร่วมและ

                             ยั่งยืนซึ่งยังสอดคล้องกับเป้าหมายในเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน 17 เป้าหมาย
                             (17SDGs)

                         4.  ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตนักศึกษาและบุคคลากร : พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิด


                             สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้และสร้างสรรค์ตลอดชีวิตด้วยการออกแบบที่มีนวัตกรรม

                             บูรณาการศาสตร์และศิลป์ และการเรียนรู้ในศรรตวรรษที่ 21
                         5.  ด้านการบริหารจัดการกายภาพและสภาพแวดล้อม : พัฒนา ปรับปรุง สนับสนุนและ

                             ส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เพื่อคุณภาพชีวิตของนักศึกษาและบุคคลากร ตลอดจนสร้าง


                             ผู้นำด้านการออกแบบสร้างสรรค์ด้วยนวัตกรรม บูรณาการศาสตร์และศิลป์ และการเรียนรู้
                             ตลอดชีวิต

                         6.  ด้านการบริหารจัดการ  : ปรับปรุง กระตุ้น พัฒนาและส่งเสริมระบบการบริหารจัดการให้มี
                             คุณภาพ มีประสิทธิภาพ ตลอดจนมีธรรมาภิบาลการมีส่วนร่วมเสริมสร้างศักยภาพในการ
                             ปฏิบัติงานและการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์


                                                              - 9 -
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14