Page 31 - 50 years | THE STORY OF CREATIVE CHANGE AGENTS
P. 31
• ส่งเสริมระบบนักวิจัยพ่�เล�ยง เพ่�อสนับสนุน • ส่งเสริมการที่างานวิจัยและสร้างสรรค์ THE STORY OF CREATIVE CHANGE AGENTS
ำ
่
�
ั
2.1 นำาสุมรรถนะหลกิ สุจุล. พิัฒนาบุคลากิร 2.3 พิัฒนาคณะสุอดคล้องกิับบันได 5 ข้ัน
ิ
�
ร่วีมข้ับเคล�อนวีสุัยทัศน์สุถาบัน สุู่ควีามสุำาเรจุ คณาจารย์ที่่ม่ปีระสบการณ์ในการที่ำาวิจัยต่พิมพ์น้อย เช่ิงบูรณาการ ข้ามภาควช่า ข้ามคณะ ด้วยการสร้าง
ิ
้
็
ำ
ำ
่
ให้มความพร้อมและดาเนินการที่าผ่ลงานวิจัย แรงจูงใจผ่่านตัวช่วัดในระบบปีระเมินภาระงาน
�
่
และสร้างสรรค์ และต่พิมพ์เผ่ยแพร่อย่างม่ปีระสิที่ธิผ่ล • สนับสนุนคณาจารย์พัฒนาความเช่่�ยวช่าญ
ิ
�
ี
ั
ี
ู
1) ผกิพิันรกิ สุจุล. (KMITL Engagement) ด้านท� 1 ธ์รรมาภิบาลและกิารบริหารทดี และจัดต�งหน่วยวจัยเพ่�อพัฒนาให้แต่ละที่่าน
ั
ิ
่
ั
ิ
ั
บุคลากรมุ่งม�นที่�งในด้านความรู้สกและสติปีัญญา • ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรสายวช่าการและสาย • สนับสนุนกิจกรรมเสริมหลักสูตร เน้นที่ักษะ มความเช่่�ยวช่าญเฉพาะของตัวเอง
่
ุ
ั
เพ่�อที่าให้วสัยที่ศิน์และพันธิกิจขององค์กรบรรลผ่ล สนับสนุนรุ่นใหม่ให้เข้าใจระบบการบริหารงานอย่าง การเรยนรู้ในศิตวรรษที่� ๒๑ เพ่�อส่งเสริมการที่างาน
ิ
ำ
่
่
ำ
คานงถงปีระโยช่น์ส่วนรวมของ สจล. เปี็นหลัก ม่ธิรรมาภิบาล
่
่
ำ
่
ข้ามสาขา ข้ามภาควช่า • สร้างความร่วมมอกับองค์กรภายนอก ภาครัฐ
ิ
ภาคเอกช่น ภาคอุตสาหกรรม และผู่้ปีระกอบการ
ี
่
2) บริหารทรพิยากิรอย่างมปัระสุิทธ์ิภาพิ • สร้างกลไกการบริหารงานที่�โปีร่งใส ถ่วงดุล • พัฒนากลไกการที่าหลักสูตรนานาช่าติที่ช่ัดเจน เพ่�อสรรหาแหล่งที่รัพยากรสนับสนุนการสร้างผ่ลงาน
ั
่
ำ
�
(Management) บุคลากรสามารถวิเคราะห์ และตรวจสอบได้ ด้วยการสร้างความร่วมมอจากทีุ่กหลักสูตรในคณะ วิจัยและงานสร้างสรรค์อย่างย�งยน
่
ั
่
ที่รัพยากรที่มอยู่ มการวางแผ่นเพ่�อจัดสรรและ ผ่ลักดันให้ทีุ่กหลักสูตรมอย่างน้อย ๑ วิช่า ที่มการเรยน
่
่
�
่
่
่
่
่
�
ใช่้ที่รัพยากรให้เกิดปีระสที่ธิิภาพสูงสุด การสอนโดยใช่้ภาษาอังกฤษ และสนับสนุนการเปีิด
ิ
ด้านท� 2 สุร้างควีามเข้้มแข้็งทางวีชัากิารสุู่ระดับ หลักสูตรใหม่ ที่่มความเปี็นสหวที่ยาการและสากล ด้านท� 4 พิัฒนาสุภาพิแวีดล้อมท�เอ�ออำานวีย
ิ
ี
้
�
ี
่
ี
ิ
3) ควีามคิดเชัิงนวีัตกิรรม (Innovation) บุคลากร สุากิล • ปีรับปีรุงและสร้างสภาพแวดล้อมภายในคณะ
่
มความรู้ มพฤติกรรม ม่ที่ักษะ ที่�สามารถนาเสนอ • ผ่ลักดันกลไกและเร่งรัดการขอตาแหน่งวช่าการ • ส่งเสริมการพัฒนากระบวนการรับรองการ ให้เอ�อต่อการเรยนรู้ในศิตวรรษที่� ๒๑
ิ
่
ำ
่
ำ
่
่
่
่
�
่
ิ
่
่
ที่างเลอกของการแก้ปีัญหาที่�หลากหลาย มความคิด ที่สูงข�นของคณาจารย์ การจัดปีระชุ่มเช่ิงปีฏิบัติการ ปีระกอบวิช่าช่พที่�เปี็นสากล เช่่น ศิกษามาตรฐาน
่
่
่
่
“นอกกรอบในที่างสร้างสรรค์” และมกระบวนการ และสร้าง Community of Practice เพ�อให้เกิด คุณวุฒิและที่ักษะที่ต้องการ ของการสอบใบปีระกอบ • พัฒนาส�งแวดล้อมและระบบบริหารจัดการ
่
่
ิ
�
่
ที่างานอย่างเปี็นระบบ การแลกเปีล�ยนเรยนรู้
่
ำ
่
่
วิช่าช่พที่างสถาปีัตยกรรมและสาขาเก่�ยวข้อง ที่างกายภาพของคณะให้สอดคล้องกับการเปี็น
ิ
ในระดับสากล มหาวที่ยาลัยสเขยว (Green University)
่
่
4) ควีามโปัร่งใสุ ซื่�อสุัตย์ ตรวีจุสุอบได้ • ส่งเสริมและพัฒนาคณาจารย์ใหม่คุณวฒ
้
้
ิ
ุ
(Transparency) บุคลากรเข้าใจหลักธิรรมาภิบาล ปีรญญาเอก โดยการปีระสานกับส่วนงานระดับสถาบัน • สนับสนุนกิจกรรมสร้างสัมพันธิ์กับนักเรยนใน • นาเอาหลักการออกแบบเพ่�อทีุ่กคน (Universal
ิ
ำ
่
่
่
ความโปีร่งใสในการบริหารงาน ปีรับปีรุงข�นตอน ถงแหล่งทีุ่นศิกษาต่อและการคัดเลอกพนักงาน โรงเรยนนานาช่าติ เพ่�อสร้างแรงบันดาลใจและด่งดูด Design) มาปีรับทีุ่กพ�นที่�ภายในคณะให้สะดวก
่
ั
่
่
่
ิ
การที่างานให้ม่ปีระสที่ธิิภาพให้สามารถตรวจสอบได้ สายวช่าการใหม่เข้าปีฏิบัติงานให้ม่วฒิปีริญญาเอก นักเรยนนานาช่าติ มาเรยนกับคณะสถาปีัตย์ ปีลอดภัย และเปี็นมิตรกับคนทีุ่กกลุ่ม
ำ
ุ
ิ
ิ
่
่
่
ทีุ่กข�นตอน และสรรหาเช่ิงรุกเพ�อดงดูดคนเก่ง คุณวฒิปีริญญาเอก ลาดกระบัง
ุ
ั
่
มาร่วมงาน
่
5) ภาวีะผู้นำา (Leadership) บุคลากรมความคิด • สร้างความร่วมมอ (Partnership) กับ ด้านท� 5 พิัฒนาคุณภาพิชัวีิตภายในคณะ
่
ี
ี
่
�
่
ิ
ริเร�มในการเปีล่�ยนแปีลง มความกล้าต่องานที่ที่้าที่้าย • ส่งเสริมกลไกกระตุ้นการสร้างผ่ลงานต่พิมพ์ใน สาขาสถาปีัตยกรรมในมหาวิที่ยาลัยช่�นนา เช่่น ยกระดับคุณภาพช่่วิตของบุคลากรของคณะ
ั
ำ
ำ
ในการแปีลงวสัยที่ศิน์สู่การที่าให้เปี็นจริง เปี็นที่ ่ � วารสารนานาช่าติ โดยถ่ายที่อดกลไกแรงจูงใจ National University of Singapore (NUS), ให้ม่คุณภาพช่่วิตที่ด ด้วยการยกระดับคุณภาพ
ิ
ั
่
่
�
ยอมรับของคณะที่างาน ในการต่พิมพ์ผ่ลงานวช่าการระดับนานาช่าต ิ
ิ
ำ
Singapore University of Technology ความเปี็นอยู่ในทีุ่กมติของบุคลากรที่�งสายวิช่าการ
ิ
ั
่
and Design (SUTD) ปีระเที่ศิสิงคโปีร์ ผ่่านการ และสายสนับสนุน และนักศิกษา ภายใต้กรอบแนวคิด
ที่างคณะได้กาหนดทีุ่นสนับสนุนการต่พิมพ์
ำ
่
ุ
ู
ู
2.2 ตามรอยครผ้สุร้าง สุ่งเสุริมผลงานสุร้าง ตามเปี้าหมาย OKR ของคณะเพ่�อตอบยที่ธิศิาสตร์ แลกเปีล่�ยนคณาจารย์ นักวิจัย และนักศิกษา จากโครงการ “มหาวีิทยาลัยแห่งควีามสุข้”
ุ
ำ
่
้
ชั�อเสุียงแกิ่คณะ หรอ ที่ากิจกรรมเสริมหลักสูตรร่วมกัน
ของคณะ งบปีระมาณ ๑๐๐,๐๐๐ บาที่ สาหรับเปี็น
ำ
ค่าตอบแที่นในการต่พิมพ์เผ่ยแพร่ในวารสารวช่าการ
ิ
ั
ิ
่
่
่
่
สร้างช่�อเสยงด้วยผ่ลงานของคณะให้เปี็นที่ ่ � ระดับนานาช่าติตามดช่น Scimago Journal Rank ที่�มา: บันที่กการแสดงวสัยที่ศิน์ต่อคณะกรรมการ
่
ั
ี
ปีระจักษ์แก่นานาช่าติ ตามรอยศิาสตราจารย์ (SJR) ของฐานข้อมูล Scopus ในระดับ Q1 ด้านท� 3 พิัฒนางานวีิจุัยเชัิงบูรณากิาร สรรหาคณบดคณะสถาปีัตยกรรมศิาสตร์ วันที่� ๒๕
่
่
ู
ปีระสม รังสิโรจน ครผู่้สร้าง และนวีัตกิรรม กันยายน ๒๕๖๐
24 AAD Annual Book 2021 AAD Annual Book 2021 25