Page 69 - The 10th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 69

ิ
                       3.3  กรอบแนวคดของการศึกษา
                                                                                 ี
                                                                                  ั
                                                                               
                                                                                 ่
                                                                                  ้
                                                                                          
                                                                                            ั
                           กรอบแนวคดของการศกษาบทความการประเมนความยงยนของตาแหนงทตงศนยการคาจงหวดระยองซงเลอก
                                                                                               ั
                                                                                    ู
                                                                                                      ่
                                                                   ่
                                                                     ื
                                                                          ํ
                                                             ิ
                                                                   ั
                                            ึ
                                    ิ
                                                                                                      ึ
                                                                                                        ื
                                                          ี
                       ํ
                                 
                                      ี
                               ุ
                จากการกาหนดกลยทธโดยวิธ STP ตามมาตรฐาน LEED มรายละเอียดดังน  ้ ี




                                               รปท 2 แสดงกรอบแนวคิดทางการศกษา
                                                                         ึ
                                                  ่
                                                  ี
                                               ู
                                                       ่
                                                       ี
                                                      ทมา: ผูวจย (2561)
                                                             ิ
                                                              ั
                                                            

                      ี
                4.  วธการศึกษา
                     ิ
                                                              ้
                       วธการศกษาการประเมนความยงยนของตําแหนงทตงตามมาตรฐาน LEED  ของศูนยการคาจงหวดระยองซึงเลือก
                                               ั
                                                                                              ั
                                                 ื
                                                              ั
                                                                                                      ่
                                        ิ
                                               ่
                                                             ี
                         ี
                        ิ
                                                                                         
                                                                                     
                                                           
                                                                                           ั
                                                             ่
                             ึ
                                                                                         ี
                                         ี
                                                                   ั
                                              ่
                                                                  ่
                                                                   ้
                                                                                              ี
                 ่
                  ั
                                                                                    
                                                       ึ
                 ี
                                                                                                     ี
                  ้
                ทตงจากการกาหนดกลยุทธโดยวิธ STP เริมจากการศกษาการเลือกทตงจากการกาหนดกลยุทธโดยวิธ STP มรายละเอยดดังน  ้ ี
                          ํ
                                    
                                                                           ํ
                                                                  ี
                                                         ่
                                                            ั
                                                         ื
                                                                 ู
                                                  ิ
                                                   ี
                                    ํ
                                                                       
                            ึ
                                                                            ั
                       4.1  ศกษาการกาหนดกลยทธโดยวธ STP เพอพฒนาศนยการคาจังหวดระยอง
                                                                   
                                              
                                            ุ
                                                                                                     ั
                                                                              ั
                                                                                          ุ
                                                                                            
                                                                                                  
                           4.1.1  การแบงสวนตลาด (Marketing Segmentation) หรือ S เปนขนตอนแรกในกลยทธ STP เปนขนตอนที ่
                                                                           
                                      
                                                                              ้
                                                                                                     ้
                                                                                      ี
                                                           
                                                                
                                                                    
                                                                           
                                                                                                   ื
                                                                                     ี
                                                                                     ่
                                                                                                      
                แบงสวนตลาดออกเปนสวนยอย ๆ จากประเภทของศนยการคาพบวาการแบงสวนตลาดทมความเหมาะสมคอแบงโดย
                                 
                                      
                  
                                                         ู
                                    ี
                             
                                                                         ู
                ภมิศาสตร คอ แบงโดยรัศมการรองรับลูกคาของศูนยการคาตามเกณฑองคกรศนยการคาโลกไดดงน (รปท 3)
                                               
                 ู
                                                                      
                                                                                          ู
                         ื
                                                                                            ่
                                                                                            ี
                                                                                      ั
                                                                               
                                                                                        ้
                                                                                        ี
                                                      
                                                          



                           ่
                           ี
                                                
                                                                                  ิ
                                                                                    ิ
                                                        ี
                                                        ่
                                                                                             ั
                        รปท 3 แสดงรัศมีการรองรับลูกคาบนแผนทการกระจายเมืองศนยกลางและเขตอทธพลในจงหวดระยอง
                                                                     ู
                                                                                          ั
                         ู
                          ทมา: กรมโยธาธการและผังเมอง (2551), International Council of Shopping Centres (2561)
                           ี
                           ่
                                      ิ
                                               ื
                                                      ํ
                                                    ั
                                              
                                          และผูศกษาจดทาตารางและ Sieve Analysis (2561)
                                               ึ

                                                                                           ุ
                                                                             ั
                                                                           
                                                                                                       ี
                                                                                           
                           4.1.2 การเลือกตลาดเปาหมาย (Customer Targeting) หรือ T เปนขนตอนการเลือกกลมเปาหมายจากทแบง 
                                                                                                       ่
                                                                             ้
                                                                                              
                         
                                ิ
                                                                                       ู
                                                                            ั
                                                                                                      ู
                สวนตลาดไวขางตน พจารณารูปแบบการกระจายตัวของเมืองศนยกลางในเขตจงหวดระยองพบวาศนยการคาขนาดอนภมิภาค
                                                             ู
                                                                                                     ุ
                                                                                              
                             
                                                                         ั
                          
                                                                                           ู
                                                                          ี
                                                                                             ่
                                                                             
                                                                                             ี
                                             ิ
                                                                          ่
                                           
                               ุ
                มความเหมาะสมทีสดจากรัศมีการใหบรการครอบคลุมการกระจายตัวของเมืองทใหญท่สุดของจงหวัด (รปท 4)
                              ่
                 ี
                                                                              ี
                                                                                     ั



                                                                                                ั
                                                           ุ
                    รปท 4 แสดงรัศมีการรองรับลูกคาของศูนยการคาอนภมิภาคบนแผนทการกระจายเมืองศนยกลางในจังหวดระยอง
                                                   
                                                                       ่
                                                                                    ู
                                                                       ี
                                                            ู
                                                       
                                            
                     ู
                        ่
                        ี
                          ทมา: กรมโยธาธการและผังเมอง (2551), International Council of Shopping Centres (2561)
                                      ิ
                                               ื
                           ี
                           ่
                                                      ํ
                                               ึ
                                                    ั
                                          และผูศกษาจดทาตารางและ Sieve Analysis (2561)
                                              
                                                            60
   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74