Page 42 - The 13th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 42
ิ
3.4 กรอบแนวคด
ี
่
ึ
ู
รปท 3.2 กรอบแนวคดของการศกษา
ิ
ี
ิ
ทมา: ผูวจย (2022)
่
ั
4. วธการศึกษา
ี
ิ
ึ
4.1 ศกษาชองวางของมาตรฐานอาคารเขยว
ี
ั
ั
เนื่องจากอาคารเขียวยงไมสงผลตอพฤติกรรมใหเปนมตรกับสิ่งแวดลอม ทำใหประสิทธิภาพของอาคารเขียวยงไม
ิ
สมบูรณ เพื่อสงเสริมประสิทธิภาพของอาคารเขียวจึงทำการศึกษามาตรฐานอาคารเขียวเพื่อหาชองวางที่มาตรฐานอาคารเขียว
ิ
่
่
ิ
ตางๆ ยงขาดไปในการสนบสนนพฤตกรรมทีเปนมตรตอสงแวดลอมของผูใชงานอาคาร ดวยการเทียบหวขอมาตรฐานอาคารเขียวท ี ่
ั
ั
ิ
ุ
ั
ิ
ี
่
่
ี
ั
ุ
ึ
ั
ี
มอยในปจจบนกบการศกษาหมวดหมองคความรูอาคารเขียว (Green Building Knowledge Categories) ทเกยวของอางองจาก
ู
ู
Green Building Literacy: A Framework for Advancing Green Building Education (Laura Cole, 2019) เพื่อหาหัวขอใน
่
ั
ั
หมวดหมูองคความรูอาคารเขียวทไมพบในมาตรฐานตาง ๆ ซงหมวดหมองคความรูอาคารเขียวประกอบดวยหวขอตาง ๆ ดงน ี ้
ู
่
ี
ึ
34