Page 154 - The 9th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 154
4.4 ความพึงพอใจในการใช้เส้นทางจักรยานและเส้นทางเดิน-วิ่ง
ตารางที่ 3 แสดง ค่าเฉลี่ย ความพึงพอใจในการใช้เส้นทางจักรยานและเส้นทางเดิน-วิ่ง: ด้านเส้นทาง
ลักษณะการใช้บริการเส้นทาง
ความพึงพอใจในการใช้เส้นทาง:
ด้านเส้นทาง เส้นทางเดินวิ่ง เส้นทางจักรยาน
X SD. แปลค่า X SD. แปลค่า
ความพึงพอใจในเส้นทาง 4.25 0.54 มากที่สุด 4.51 0.66 มากที่สุด
ระยะทางของเส้นทาง 4.16 0.70 มาก 4.20 0.72 มาก
การท�าเส้นทางแยกออกจากเส้นทางอื่นๆ อย่างชัดเจน 3.92 0.68 มาก 4.11 0.70 มาก
ความกว้างของเส้นทางมีความสะดวกเพียงพอ 3.93 0.86 มาก 3.76 0.80 มาก
ความกว้างของเส้นทางที่ไม่สม�่าเสมอ 3.85 1.08 มาก 3.61 1.00 มาก
ค่าเฉลี่ยรวม 4.02 0.43 มาก 4.04 0.53 มาก
ที่มา: ผู้วิจัย (2560)
ผลการวิจัยพบว่า มีความพึงพอใจในเส้นทางจักรยานในระดับมาก มีค่าเฉล่ย 4.04 สูงกว่า เส้นทางเดิน-ว่ง ท่ม ี
ี
ี
ิ
ความพึงพอใจในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.02
ตารางที่ 4 แสดง ค่าเฉลี่ย ความพึงพอใจในการใช้เส้นทางจักรยานและเส้นทางเดิน-วิ่ง : ด้านพื้นผิวเส้นทาง
ลักษณะการใช้บริการเส้นทาง
ความพึงพอใจในการใช้เส้นทาง:
ด้านพื้นผิวเส้นทาง เส้นทางเดินวิ่ง เส้นทางจักรยาน
X SD. แปลค่า X SD. แปลค่า
ความเรียบลื่นของวัสดุพื้นผิวเส้นทาง 2.96 1.05 ปานกลาง 3.82 1.06 มาก
เส้นทางช�ารุดเป็นหลุมบ่อ 3.05 1.02 ปานกลาง 3.38 1.07 ปานกลาง
ความต่อเนื่องของเส้นทางไม่สะดุด 3.19 0.96 ปานกลาง 3.28 1.08 ปานกลาง
เส้นทางตัดกับเส้นทาง 2.87 0.97 ปานกลาง 2.90 1.08 ปานกลาง
เส้นทางลาดชันสูงต�่า ความสม�่าเสมอ 3.23 0.97 ปานกลาง 3.51 1.03 มาก
ไม่มีสิ่งกีดขวาง เช่น ต้นไม้ กระถาง เก้าอี้ 4.05 0.86 มาก 3.96 0.90 มาก
ค่าเฉลี่ยรวม 3.22 0.50 ปานกลาง 3.47 0.75 มาก
ที่มา: ผู้วิจัย (2560)
ี
ี
ิ
ผลการวิจัยพบว่า มีความพึงพอใจในเส้นทางจักรยานในระดับมาก มีค่าเฉล่ย 3.47 สูงกว่า เส้นทางเดิน-ว่ง ท่ม ี
ความพึงพอใจในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 3.22
ผลงานวิจัยในโครงการประชุมวิชาการระดับบัณฑิตศึกษา
147 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สจล.