Page 155 - The 9th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 155
th
Research Proceedings in The 9 Graduate Integrity Conference: April, 2018
ตารางที่ 5 แสดง ค่าเฉลี่ย ความพึงพอใจในการใช้เส้นทางจักรยานและเส้นทางเดิน-วิ่ง: ด้านการออกแบบป้ายสัญลักษณ์ฯ
ลักษณะการใช้บริการเส้นทาง
ความพึงพอใจในการใช้เส้นทาง:
ด้านการออกแบบป้ายสัญลักษณ์ของเส้นทาง เส้นทางเดินวิ่ง เส้นทางจักรยาน
X SD. แปลค่า X SD. แปลค่า
มีป้ายหรือสัญลักษณ์หรือลูกศรบอกเส้นทางที่ชัดเจน 3.52 0.88 มาก 2.34 0.67 น้อย
มีแผนที่บอกเส้นทางชัดเจน 3.16 0.96 ปานกลาง 2.22 0.63 น้อย
มีป้ายบอกสถานที่ที่ชัดเจน เช่น ที่จอดรถจักรยาน 3.45 1.00 มาก 3.51 1.37 มาก
ห้องน�้า
ค่าเฉลี่ยรวม 3.37 0.67 ปานกลาง 2.69 0.49 ปานกลาง
ที่มา: ผู้วิจัย (2560)
ี
ผลการวิจัยพบว่า มีความพึงพอใจในเส้นทางเดิน-ว่งในระดับปานกลาง มีค่าเฉล่ย 3.37 สูงกว่า เส้นทางจักรยาน
ิ
ที่มีความพึงพอใจในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 2.69
ตารางที่ 6 แสดง ค่าเฉลี่ย ความพึงพอใจในการใช้เส้นทางจักรยานและเส้นทางเดิน-วิ่ง: ด้านที่จอดรถจักรยาน
ลักษณะการใช้บริการเส้นทาง
ความพึงพอใจในการใช้เส้นทาง:
ด้านที่จอดรถจักรยาน เส้นทางเดินวิ่ง เส้นทางจักรยาน
X SD. แปลค่า X SD. แปลค่า
ต�าแหน่งที่จอดรถจักรยานมีความเหมาะสม - - - 3.94 0.97 มาก
ความปลอดภัยในการจอด - - - 3.82 0.91 มาก
ความเพียงพอในการจอด - - - 2.26 0.91 น้อย
มีหลังคาป้องกันความร้อนและฝน - - - 1.79 0.63 น้อยที่สุด
ราวล็อก/อุปกรณ์ล็อกรถจักรยานแข็งแรง - - - 3.84 1.12 มาก
ค่าเฉลี่ยรวม - - - 3.13 0.65 ปานกลาง
ที่มา: ผู้วิจัย (2560)
�
ี
ี
ผลการวิจัยพบว่า มีความพึงพอใจระดับปานกลาง มีค่าเฉล่ย 3.13 โดยมีความพึงพอใจในตาแหน่งท่จอดรถจักรยาน
มีความเหมาะสมมากที่สุด ส่วนที่มีความพึงพอใจน้อยที่สุด คือ ไม่มีหลังคาป้องกันความร้อนและฝน มีค่าเฉลี่ย 1.79
Vol. 9 148