Page 155 - The 9th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 155

th
              Research Proceedings in The 9  Graduate Integrity Conference: April, 2018







             ตารางที่ 5 แสดง ค่าเฉลี่ย ความพึงพอใจในการใช้เส้นทางจักรยานและเส้นทางเดิน-วิ่ง: ด้านการออกแบบป้ายสัญลักษณ์ฯ
                                                                     ลักษณะการใช้บริการเส้นทาง
                     ความพึงพอใจในการใช้เส้นทาง:
                ด้านการออกแบบป้ายสัญลักษณ์ของเส้นทาง           เส้นทางเดินวิ่ง         เส้นทางจักรยาน
                                                           X      SD.    แปลค่า     X      SD.    แปลค่า
              มีป้ายหรือสัญลักษณ์หรือลูกศรบอกเส้นทางที่ชัดเจน  3.52  0.88  มาก     2.34   0.67      น้อย
              มีแผนที่บอกเส้นทางชัดเจน                    3.16   0.96   ปานกลาง    2.22   0.63      น้อย

              มีป้ายบอกสถานที่ที่ชัดเจน เช่น ที่จอดรถจักรยาน   3.45  1.00  มาก     3.51   1.37      มาก
              ห้องน�้า

                             ค่าเฉลี่ยรวม                 3.37   0.67   ปานกลาง    2.69   0.49   ปานกลาง

             ที่มา: ผู้วิจัย (2560)


                                                                                   ี
                        ผลการวิจัยพบว่า มีความพึงพอใจในเส้นทางเดิน-ว่งในระดับปานกลาง มีค่าเฉล่ย 3.37 สูงกว่า เส้นทางจักรยาน
                                                              ิ
             ที่มีความพึงพอใจในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 2.69


             ตารางที่ 6 แสดง ค่าเฉลี่ย ความพึงพอใจในการใช้เส้นทางจักรยานและเส้นทางเดิน-วิ่ง: ด้านที่จอดรถจักรยาน
                                                                     ลักษณะการใช้บริการเส้นทาง
                     ความพึงพอใจในการใช้เส้นทาง:
                          ด้านที่จอดรถจักรยาน                  เส้นทางเดินวิ่ง         เส้นทางจักรยาน
                                                           X      SD.    แปลค่า     X      SD.    แปลค่า
              ต�าแหน่งที่จอดรถจักรยานมีความเหมาะสม          -      -        -      3.94   0.97      มาก

              ความปลอดภัยในการจอด                           -      -        -      3.82   0.91      มาก
              ความเพียงพอในการจอด                           -      -        -      2.26   0.91      น้อย

              มีหลังคาป้องกันความร้อนและฝน                  -      -        -      1.79   0.63    น้อยที่สุด
              ราวล็อก/อุปกรณ์ล็อกรถจักรยานแข็งแรง           -      -        -      3.84   1.12      มาก

                             ค่าเฉลี่ยรวม                   -      -        -      3.13   0.65   ปานกลาง

             ที่มา: ผู้วิจัย (2560)


                                                                                         �
                                                                                               ี
                                                                  ี
                        ผลการวิจัยพบว่า มีความพึงพอใจระดับปานกลาง มีค่าเฉล่ย 3.13 โดยมีความพึงพอใจในตาแหน่งท่จอดรถจักรยาน
             มีความเหมาะสมมากที่สุด ส่วนที่มีความพึงพอใจน้อยที่สุด คือ ไม่มีหลังคาป้องกันความร้อนและฝน มีค่าเฉลี่ย 1.79

















             Vol. 9                                       148
   150   151   152   153   154   155   156   157   158   159   160