Page 156 - The 9th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 156

ตารางที่ 7 แสดง ค่าเฉลี่ย ความพึงพอใจในการใช้เส้นทางจักรยานและเส้นทางเดิน-วิ่ง: ด้านสิ่งอ�านวยความสะดวกฯ
                                                                       ลักษณะการใช้บริการเส้นทาง
                       ความพึงพอใจในการใช้เส้นทาง:
                 ด้านสิ่งอ�านวยความสะดวกและความปลอดภัย          เส้นทางเดินวิ่ง          เส้นทางจักรยาน
                                                             X     SD.    แปลค่า      X     SD.     แปลค่า
                แสงสว่างตลอดเส้นทางเพียงพอ                  4.34   0.67   มากที่สุด  3.86   1.06     มาก
                ความปลอดภัยต่อผู้ใช้เส้นทาง                 4.23   0.75   มากที่สุด  3.83   0.98     มาก

                มีที่กั้นระหว่างเส้นทางจักรยานและเส้นทางเดินวิ่ง  2.20  1.13  น้อย   3.18   1.20   ปานกลาง

                ความเพียงพอของเครื่องออกก�าลังกายกลางแจ้ง   2.68   0.94   ปานกลาง     -      -        -
                จ�าพวกยืดกล้ามเนื้อ
                เก้าอี้และจุดพักเพียงพอต่อผู้ใช้บริการ      2.80   1.01   ปานกลาง     -      -        -

                มีจุดบริการน�้าดื่มร้านค้าและบริการอื่นๆ    1.47   0.73   น้อยที่สุด  3.20  1.40   ปานกลาง
                มี รปภ. ดูแลอย่างทั่วถึงทุกทางเข้า-ออก      4.36   0.84   มากที่สุด  3.91   0.90     มาก

                               ค่าเฉลี่ยรวม                 3.15   0.35  ปานกลาง     3.59   0.85     มาก

              ที่มา: ผู้วิจัย (2560)


                                                                                                         ิ
                         ผลการวิจัยพบว่า  มีความพึงพอใจในเส้นทางจักรยานในระดับมาก  มีค่าเฉล่ย  3.59  สูงกว่าเส้นทางเดินว่งท่ม ี
                                                                                   ี
                                                                                                           ี
              ความพึงพอใจในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 3.15
                      4.5  การวิเคราะห์ความต้องการต่อรูปแบบการใช้เส้นทางจักรยานและเส้นทางเดิน-วิ่ง



              ตารางที่ 8 แสดง ค่าเฉลี่ยความต้องการต่อรูปแบบการใช้เส้นทางจักรยานและเดิน-วิ่งในสวนสาธารณะ

                                                                       ลักษณะการใช้บริการเส้นทาง
                ความต้องการต่อรูปแบบการใช้เส้นทางจักรยาน        เส้นทางเดินวิ่ง          เส้นทางจักรยาน
                        และเดิน-วิ่งในสวนสาธารณะ
                                                             X     SD.    แปลค่า      X     SD.     แปลค่า
                เส้นทางจักรยานที่ใช้ทางร่วมกับเส้นทางเดินวิ่งโดยมีสี  3.06  1.20  ปานกลาง  3.38  1.25  ปานกลาง
                เส้นหรือสัญลักษณ์บอก

                เส้นทางจักรยานมีการติดตั้งอุปกรณ์อ�านวยความ  4.67  0.60   มากที่สุด  4.39   0.75   มากที่สุด
                ปลอดภัย
                เส้นทางจักรยานแยกออกจากเส้นทางเดินวิ่ง      4.84   0.39   มากที่สุด  4.70   0.49   มากที่สุด

                               ค่าเฉลี่ยรวม                 4.19   0.42     มาก      4.15   0.49     มาก

              ที่มา: ผู้วิจัย (2560)











                                                                  ผลงานวิจัยในโครงการประชุมวิชาการระดับบัณฑิตศึกษา
                                                            149   คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  สจล.
   151   152   153   154   155   156   157   158   159   160   161