Page 288 - The 10th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 288
ี
ึ
รปท 2 แบบบนทกประสบการณผูปวยภายนอก (Customer Journey)
ู
่
ั
ี
ิ
ทมา: ผูวจย (2561)
ั
่
ั
ิ
5.2 แบบแสดงขนตอนปฏิสมพนธ (Interaction Steps) ของระบบเดม
ั
้
ั
ี
ั
ิ
่
ู
ึ
ั
ผวจยศกษารปแบบและขันตอนการใหบรการในปจจุบนจากเจาหนาทกายอปกรณ โดยอธบายไดดงน ี ้
ั
ิ
ิ
ู
้
ุ
่
ิ
ิ
ั
1. ตดตอหองทะเบยนประวต เพอแจงความประสงคการรับบรการ และตรวจสอบสิทธ ิ
ี
ิ
ื
่
ื
ื
่
ิ
ั
ิ
ั
2. พบแพทยตรวจรกษา เพอใหแพทยสังเปนลายลักษณอกษรในทะเบียนประวัตและสงผูปวยเพอใชบรการ
่
ุ
งานกายอปกรณ
ี
่
ุ
ื
3. พบเจาหนาทงานกายอปกรณ โดยเริมจากผูปวยแสดงความประสงคทจะขอรบบริการหรอเจาหนาทดคาสัง ่
ั
ี
่
ู
ํ
่
ี
่
ู
ิ
ื
ั
ี
ิ
แพทยจากทะเบยนประวตและตรวจสอบผูปวยใชสิทธผานหรอไม ตรวจสอบความถกตองของเอกสาร
ั
ื
ุ
้
ั
4. นดหมายครังตอไป หรอรอรบกายอปกรณ
ื
ู
ู
ิ
ิ
ิ
5. ใหผปวยจายเงนคาบรการและคาอุปกรณ ออกใบเสร็จ หรอถาผูปวยใชสิทธใหตรวจสอบความถกตองของ
เอกสารใหครบถวน และถูกตอง
ี
ู
ื
6. เจาหนาทตรวจสอบอุปกรณเพอปรบปรุงใหสมบรณกอนสงมอบใหผูปวย
่
ั
่
ั
้
ั
ั
ิ
ู
่
ี
โดยทุกขนตอนดงกลาวผูวจยแสดงเปนรูปแบบขนตอนได (รปท 2)
ั
้
รปท 3 แบบแสดงขนตอนปฏสัมพนธของระบบบริการเดม (Interaction Steps)
ิ
ู
ิ
ี
่
ั
้
ั
ิ
ี
่
ทมา: ผูวจย (2561)
ั
่
ี
5.3 แผนทระบบ (System map)
จากการขอมลประสบการณการเขารบบรการของผูปวยและขอมลการใหบรการเดม ผูวจยจงรขนตอนการ
ั
้
ั
ึ
ั
ิ
ิ
ู
ิ
ู
ิ
ู
ิ
่
ใหบรการ บทบาทของผูปวย เจาหนาท และการปฏิสัมพนธระหวางกน โดยวิเคราะหจากเครืองมือแผนทระบบ (System
ี
ั
่
ั
ี
่
ี
ิ
ั
ั
ั
่
map) อธบายจากเสนความสมพนธ ดงรปท 4
ู
ี
่
ี
้
1. เสนการไหลของสินคา (Material Flows) ณ ทนหมายถงผูใชงาน
ึ
2. เสนการไหลของขอมล (Information Flows)
ู
3. เสนการไหลของเงิน (Financial Flows)
4. เสนการไหลของแรงงาน (Labour Performances)
279