Page 78 - The 13th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 78
ั
ี
ึ
ี
รปท 4 ทศนยภาพดานนอกตกสงฆอาพาธ (ทศตดกบถนนโรงพยาบาล-บานฆอง)
ู
่
ิ
ั
ิ
ั
ี
ิ
ทมา: google street map และผูวจย
่
ิ
ิ
ั
รปท 5 ทศนยภาพและระยะหางระหวางอาคารและทางรถไฟ (ทศตดกบถนนทางขนานรถไฟและทางรถไฟ)
ี
ั
่
ู
ี
ั
ิ
ี
ทมา: google street map และผูวจย
่
3.2 สถานีรถไฟ
เปนหนึ่งในสถานีรถไฟสายใต คาดวามีการกอสรางแลวเสรจตั้งแตหลังปพ.ศ. 2500 โดยการกอสรางโรงพยาบาล
็
หรือสถานพยาบาลใกลกับสถานีรถไฟ อาจมีสาเหตุมาจาก เพื่อใหผูใชบริการไดรับความสะดวกในการเดินทางมารักษาท ี ่
โรงพยาบาล โดยปจจุบันนี้กำลังมีการกอสรางรถไฟรางคู ชวงนครปฐม-หัวหิน เพื่อยกระดับการเดินทางและขนสงในอนาคต
ลักษณะโครงการเปนการกอสรางทางรถไฟใหมเพิ่ม 1 ทาง เริ่มตนจากสถานีรถไฟหนองแก นครปฐม ขนานไปกับทางรถไฟเดม
ิ
ตลอดสายทาง ผานจังหวัดนครปฐม จังหวัดราชบุรี จังหวัดเพชรบุรี และสิ้นสุดที่สถานีรถไฟหัวหิน รวมระยะทาง 169 กิโลเมตร
ั
(วารสารราชรถ, 2561) ทำใหมีการเพิ่มสถานีรถไฟโพธาราม (อาคารชั่วคราว) จากสถานีรถไฟ (อาคารเดิม) ดังรูปที่ 6 ซึ่งขยบ
ขึ้นมาขนานกับดานหนาโรงพยาบาลโพธารามและใกลกับตึกสงฆอาพาธมากขึ้น จากขอมูลเบื้องตนระดับเสียงรบกวนอาจสงผล
้
ึ
่
กระทบตอผูปวยภายในโรงพยาบาลโพธารามมากขนอยางแนนอน ดงรปท 7
ั
ู
ี
70