Page 234 - The 9th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 234
ตารางที่ 3 ตารางเปรียบเทียบการรับรู้ของนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม ที่มีต่อสัญญาณชี้แนะพื้นผิวอาคาร SAC ถึงแนวคิด ร่าเริง
ตื่นเต้น สนุกสนาน
สีอาคาร
มีความสะดุดตา ไม่มีความสะดุดตา ความรู้สึก
นักศึกษา รวม ร้อยละ
3 2 1 0 รวม 3 2 1 0 รวม เฉลี่ย
เรียน 15 17 12 3 47 0 0 3 0 3 50 94% 1.76
ออกแบบ
ไม่เรียน
ออกแบบ 11 22 11 2 46 0 3 1 0 4 50 92% 1.62
ที่มา: ผู้วิจัย (2561)
ตารางที่ 4 ตารางเปรียบเทียบการรับรู้ของนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม ที่มีต่อสัญญาณชี้แนะพื้นผิวอาคาร SAC ถึงแนวคิด ร่าเริง
ตื่นเต้น สนุกสนาน
วัสดุอาคาร
มีความสะดุดตา ไม่มีความสะดุดตา ความรู้สึก
นักศึกษา รวม ร้อยละ
3 2 1 0 รวม 3 2 1 0 รวม เฉลี่ย
เรียน
ออกแบบ 12 22 9 6 49 0 1 0 0 1 50 98% 1.74
ไม่เรียน
ออกแบบ 13 24 7 3 47 0 0 2 1 3 50 94% 1.84
ที่มา: ผู้วิจัย (2561)
ตารางที่ 5 ตารางเปรียบเทียบการรับรู้ของนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม ที่มีต่อสัญญาณชี้แนะพื้นผิวอาคาร SAC ถึงแนวคิด ร่าเริง
ตื่นเต้น สนุกสนาน
ผนังภายนอกอาคาร
แนวผนังเป็นเส้นตรง แนวผนังไม่เป็นเส้นตรง ความรู้สึก
นักศึกษา รวม ร้อยละ
3 2 1 0 รวม 3 2 1 0 รวม เฉลี่ย
เรียน 12 20 10 5 47 1 1 1 0 3 50 94% 1.60
ออกแบบ
ไม่เรียน 4 22 13 5 45 0 3 2 0 5 50 90% 1.22
ออกแบบ
ที่มา: ผู้วิจัย (2561)
ผลงานวิจัยในโครงการประชุมวิชาการระดับบัณฑิตศึกษา
227 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สจล.