Page 234 - The 9th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 234

ตารางที่ 3  ตารางเปรียบเทียบการรับรู้ของนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม ที่มีต่อสัญญาณชี้แนะพื้นผิวอาคาร SAC ถึงแนวคิด ร่าเริง
                         ตื่นเต้น สนุกสนาน
              สีอาคาร

                             มีความสะดุดตา                ไม่มีความสะดุดตา                         ความรู้สึก
               นักศึกษา                                                              รวม ร้อยละ
                           3     2     1     0   รวม     3     2     1     0   รวม                   เฉลี่ย
                 เรียน    15    17    12     3    47     0     0     3     0     3    50    94%       1.76

                ออกแบบ
                ไม่เรียน
                ออกแบบ    11    22    11     2    46     0     3     1     0     4    50    92%       1.62

              ที่มา: ผู้วิจัย (2561)



              ตารางที่ 4  ตารางเปรียบเทียบการรับรู้ของนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม ที่มีต่อสัญญาณชี้แนะพื้นผิวอาคาร SAC ถึงแนวคิด ร่าเริง
                         ตื่นเต้น สนุกสนาน

              วัสดุอาคาร

                             มีความสะดุดตา                ไม่มีความสะดุดตา                         ความรู้สึก
               นักศึกษา                                                              รวม ร้อยละ
                           3     2     1     0   รวม     3     2     1     0   รวม                   เฉลี่ย

                 เรียน
                ออกแบบ    12    22     9     6    49     0     1     0     0     1    50    98%       1.74
                ไม่เรียน
                ออกแบบ    13    24     7     3    47     0     0     2     1     3    50    94%       1.84


              ที่มา: ผู้วิจัย (2561)


              ตารางที่ 5  ตารางเปรียบเทียบการรับรู้ของนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม ที่มีต่อสัญญาณชี้แนะพื้นผิวอาคาร SAC ถึงแนวคิด ร่าเริง
                         ตื่นเต้น สนุกสนาน

              ผนังภายนอกอาคาร

                           แนวผนังเป็นเส้นตรง           แนวผนังไม่เป็นเส้นตรง                      ความรู้สึก
               นักศึกษา                                                              รวม ร้อยละ
                           3     2     1     0   รวม     3     2     1     0   รวม                   เฉลี่ย

                 เรียน    12    20    10     5    47     1     1     1     0     3    50    94%       1.60
                ออกแบบ

                ไม่เรียน   4    22    13     5    45     0     3     2     0     5    50    90%       1.22
                ออกแบบ

              ที่มา: ผู้วิจัย (2561)






                                                                  ผลงานวิจัยในโครงการประชุมวิชาการระดับบัณฑิตศึกษา
                                                            227   คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  สจล.
   229   230   231   232   233   234   235   236   237   238   239