Page 236 - The 9th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 236
ตารางที่ 9 ตารางเปรียบเทียบการรับรู้ของนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม ที่มีต่อสัญญาณชี้แนะรูปทรงอาคาร SAC ถึงแนวคิด ร่าเริง
ตื่นเต้น สนุกสนาน
ลักษณะของวัสดุภายในอาคาร
มีความสะดุดตา ไม่มีความสะดุดตา ความรู้สึก
นักศึกษา รวม ร้อยละ
3 2 1 0 รวม 3 2 1 0 รวม เฉลี่ย
เรียน 9 21 13 5 48 0 0 0 2 2 50 96% 1.64
ออกแบบ
ไม่เรียน
ออกแบบ 12 21 11 2 46 1 2 1 0 4 50 92% 1.62
ที่มา: ผู้วิจัย (2561)
ตารางที่ 10 ตารางเปรียบเทียบการรับรู้ของนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม ที่มีต่อสัญญาณชี้แนะรูปทรงอาคาร SAC ถึงแนวคิดร่าเริง
ตื่นเต้น สนุกสนาน
หลอดไฟ แสงไฟภายในอาคาร
แสงมืด แสงสว่าง ความรู้สึก
นักศึกษา รวม ร้อยละ
3 2 1 0 รวม 3 2 1 0 รวม เฉลี่ย
เรียน
ออกแบบ 6 11 11 5 33 4 8 5 0 17 50 66% 2.36
ไม่เรียน
ออกแบบ 9 24 11 2 46 1 2 1 0 4 50 92% 1.56
ที่มา: ผู้วิจัย (2561)
ตารางที่ 11 ตารางเปรียบเทียบการรับรู้ของนักศึกษาท้ง 2 กลุ่ม ท่มีต่อสัญญาณช้แนะรูปทรงอาคาร SAC ถึงแนวคิด ร่าเริง
ี
ี
ั
ตื่นเต้น สนุกสนาน
พื้นผิวภายในอาคาร
พื้นราบเรียบ พื้นไม่ราบเรียบ ความรู้สึก
นักศึกษา รวม ร้อยละ
3 2 1 0 รวม 3 2 1 0 รวม เฉลี่ย
เรียน 9 19 15 5 48 0 1 1 0 2 50 96% 1.54
ออกแบบ
ไม่เรียน 12 19 13 0 44 1 5 0 0 6 50 88% 1.48
ออกแบบ
ที่มา: ผู้วิจัย (2561)
ผลงานวิจัยในโครงการประชุมวิชาการระดับบัณฑิตศึกษา
229 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สจล.