Page 236 - The 9th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 236

ตารางที่ 9  ตารางเปรียบเทียบการรับรู้ของนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม ที่มีต่อสัญญาณชี้แนะรูปทรงอาคาร SAC ถึงแนวคิด ร่าเริง
                         ตื่นเต้น สนุกสนาน
              ลักษณะของวัสดุภายในอาคาร

                             มีความสะดุดตา                ไม่มีความสะดุดตา                         ความรู้สึก
               นักศึกษา                                                              รวม ร้อยละ
                           3     2     1     0   รวม     3     2     1     0   รวม                   เฉลี่ย
                 เรียน     9    21    13     5    48     0     0     0     2     2    50    96%       1.64

                ออกแบบ
                ไม่เรียน
                ออกแบบ    12    21    11     2    46     1     2     1     0     4    50    92%       1.62

              ที่มา: ผู้วิจัย (2561)



              ตารางที่ 10  ตารางเปรียบเทียบการรับรู้ของนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม ที่มีต่อสัญญาณชี้แนะรูปทรงอาคาร SAC ถึงแนวคิดร่าเริง
                         ตื่นเต้น สนุกสนาน

              หลอดไฟ แสงไฟภายในอาคาร

                                 แสงมืด                       แสงสว่าง                             ความรู้สึก
               นักศึกษา                                                              รวม ร้อยละ
                           3     2     1     0   รวม     3     2     1     0   รวม                   เฉลี่ย

                 เรียน
                ออกแบบ     6    11    11     5    33     4     8     5     0    17    50    66%       2.36
                ไม่เรียน
                ออกแบบ     9    24    11     2    46     1     2     1     0     4    50    92%       1.56


              ที่มา: ผู้วิจัย (2561)


              ตารางที่ 11  ตารางเปรียบเทียบการรับรู้ของนักศึกษาท้ง 2 กลุ่ม ท่มีต่อสัญญาณช้แนะรูปทรงอาคาร SAC ถึงแนวคิด ร่าเริง
                                                                             ี
                                                                  ี
                                                         ั
                         ตื่นเต้น สนุกสนาน
              พื้นผิวภายในอาคาร

                               พื้นราบเรียบ                 พื้นไม่ราบเรียบ                        ความรู้สึก
               นักศึกษา                                                              รวม ร้อยละ
                           3     2     1     0   รวม     3     2     1     0   รวม                   เฉลี่ย

                 เรียน     9    19    15     5    48     0     1     1     0     2    50    96%       1.54
                ออกแบบ

                ไม่เรียน  12    19    13     0    44     1     5     0     0     6    50    88%       1.48
                ออกแบบ

              ที่มา: ผู้วิจัย (2561)






                                                                  ผลงานวิจัยในโครงการประชุมวิชาการระดับบัณฑิตศึกษา
                                                            229   คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  สจล.
   231   232   233   234   235   236   237   238   239   240   241