Page 235 - The 9th Graduate Integrity Conference Proceeding
P. 235

Research Proceedings in The 9  Graduate Integrity Conference: April, 2018
                                                  th







             ตารางที่ 6  ตารางเปรียบเทียบการรับรู้ของนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม ที่มีต่อสัญญาณชี้แนะพื้นผิวอาคาร SAC ถึงแนวคิด ร่าเริง
                       ตื่นเต้น สนุกสนาน
             ลวดลายบนผนังภายนอกอาคาร

                            มีความสะดุดตา                ไม่มีความสะดุดตา                         ความรู้สึก
              นักศึกษา                                                              รวม ร้อยละ
                         3     2     1     0    รวม    3     2     1     0    รวม                   เฉลี่ย
                เรียน    15    24    8     1     48    1     1     0     0     2     50    96%      1.92

              ออกแบบ
               ไม่เรียน
              ออกแบบ     13    15    14    5     47    0     0     3     0     3     50    94%      1.60

             ที่มา: ผู้วิจัย (2561)



             ตารางที่ 7  ตารางเปรียบเทียบการรับรู้ของนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม ที่มีต่อสัญญาณชี้แนะพื้นผิวอาคาร SAC ถึงแนวคิด ร่าเริง
                       ตื่นเต้น สนุกสนาน

             การจัดวางผังพื้นภายในอาคาร

                              เป็นเส้นตรง                 ไม่เป็นเส้นตรง                          ความรู้สึก
              นักศึกษา                                                              รวม ร้อยละ
                         3     2     1     0    รวม    3     2     1     0    รวม                   เฉลี่ย

                เรียน
              ออกแบบ     10    19    12    6     45    0     3     2     0     5     50    90%      1.40
               ไม่เรียน
              ออกแบบ     8     21    12    6     47    0     3     0     0     3     50    94%      1.44


             ที่มา: ผู้วิจัย (2561)


             ตารางที่ 8  ตารางเปรียบเทียบการรับรู้ของนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม ที่มีต่อสัญญาณชี้แนะรูปทรงอาคาร SAC ถึงแนวคิด ร่าเริง
                       ตื่นเต้น สนุกสนาน
                    สีภายในอาคาร
                            มีความสะดุดตา                ไม่มีความสะดุดตา                         ความรู้สึก
              นักศึกษา                                                              รวม ร้อยละ
                         3     2     1     0    รวม    3     2     1     0    รวม                   เฉลี่ย

                เรียน    27    13    8     1     49    0     0     1     0     1     50    98%      2.28
              ออกแบบ
               ไม่เรียน  22    16    8     1     47    1     1     1     0     3     50    94%      2.00
              ออกแบบ

                    ที่มา: ผู้วิจัย (2561)










             Vol. 9                                       228
   230   231   232   233   234   235   236   237   238   239   240